Học đường

Cho bạn chép bài kiểm tra nhưng mỗi mình được điểm tối đa, nam sinh bị giáo viên phê bình cực 'gắt'

Sơn Ca
Chia sẻ

Các thành viên chép lại bài mỗi người lãnh điểm 2, riêng cậu bạn cho chép bài được điểm tối đa nhưng cô giáo cũng không quên nhắc nhở: "Em có biết vì chữ xấu mà bao nhiêu bạn học sinh phía sau viết sai không?".

Thời đi học, mỗi lần đến giờ kiểm tra là tinh thần đồng đội lại được dâng cao hơn bao giờ hết. Chỉ cần trong nhóm có 1 người học giỏi là tất cả các thành viên còn lại có thể yên tâm mà… chép bài. Thế nhưng, nếu chữ viết của bạn đẹp đẽ, gọn gàng thì chắc chắn sẽ chép đúng… còn chẳng may gặp phải tên viết chữ xấu, nếu không phải căng mắt ra nhìn từng chữ thì kiểu gì cũng chép bài sai.

Đó cũng là câu chuyện của nhóm bạn dưới đây. Theo đó, một nhóm bạn gồm 1 người trong lúc làm bài kiểm tra đã chép lại bài của “trưởng nhóm”. Đáng chú ý, do chữ của trưởng nhóm quá khó nhìn nên 4 thành viên còn lại đã viết sai. Bên cạnh đó, nội dung chép lại tương tự nhau nên giáo viên nhanh chóng phát hiện ra.

Cuối cùng, với 4 thành viên chép lại bài nhưng còn chép sai bị điểm 2 kèm lời phê “Xem bài bạn”. Riêng bạn trưởng nhóm vẫn được điểm tối đa nhưng cô giáo cũng không quên nhắc nhở: “Em có biết vì chữ xấu mà bao nhiêu bạn học sinh phía sau viết sai không?”.

Cho chép bài nhưng chữ xấu quá làm cả nhóm ăn điểm 2.

Ngay sau khi hình ảnh xuất hiện trên MXH ngay lập tức nhận được sự quan tâm của CĐM, rất nhiều người bày tỏ sự thích thú trước những phát hiện và lời phê của cô giáo. Bên cạnh đó, nhiều người cũng nhắc nhở các cô cậu học trò hãy “tự lực cánh sinh”, đừng chủ quan được bạn cho chép bài vì kết quả không phải lúc nào cũng như ý, thậm chí, không phải giáo viên nào cũng dễ dàng bỏ qua việc các bạn làm bài giống nhau đâu nhé!

“Việc chép bài không qua nổi mắt giáo viên đâu, giáo viên cũng từng là học trò như chúng ta mà. Ông trưởng nhóm vẫn được điểm 10 là cô đã nhân nhượng lắm rồi. Nếu phải cô của tôi thì cả đám ăn điểm 1 là cái chắc nhé”

“Cô giáo dễ thương ghê, viết lời phê là biết cô giáo vui tính và dễ chịu rồi”

“Đấy, có tâm cho chép bài mà không có tâm viết chữ cho đẹp, giận ghê trời ghê đất hà”, là những bình luận mà cư dân mạng để lại.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin mới nhất