Học đường

Chịu chơi như nhà giàu Mỹ: Chi hàng chục nghìn đô thuê máy bay hạng sang tham quan trường Đại học cùng con

Ngọc Bích
Chia sẻ

Những phụ huynh lắm tiền nhiều của ở Mỹ sẵn sàng chi tới 60.000 USD để thuê máy bay cùng cố vấn tuyển sinh làm nhiệm vụ tư vấn trong chuyến tham quan các trường Đại học để chọn trường cho con.

Dịch vụ cung cấp máy bay hạng sang cho học sinh trung học cùng gia đình giàu có của mình đi tham quan các trường Đại học trên khắp nước Mỹ, có kèm cả một cố vấn tuyển sinh đi cùng trên chuyến bay đang hiện hành tại Mỹ.

Dịch vụ có giá lên tới 60.000 USD (theo báo cáo của New York Times), tức gần gấp ba lần giá học phí Đại học công lập trong một năm và cao hơn mức giá trung bình 46.950 USD ở các trường Đại học tư thục ở Mỹ.

Công ty cho thuê máy bay phản lực tư nhân XOJET đang cung cấp gói khứ hồi giá 30.000 USD cho các thành phố đại học lớn như Atlanta, Boston và New York. Tuy nhiên mức giá có thể lên tới 6 con số nếu các gia đình tham quan nhiều hơn một trường Đại học. Công ty này hợp tác với chuỗi khách sạn hạng sang Mandarin Oriental để phía khách sạn cung cấp phòng ngủ khi các gia đình dừng chân và dịch vụ vấn tuyển sinh Đại học.

Với 57.000 USD, đơn vị đối thủ là Magellan Jets cung cấp 10 giờ bay và những yêu cầu cụ thể cho khoang hành khách, đưa các gia đình tới 3 trường Đại học trong một ngày. Mức giá này chưa bao gồm chi phí thuê chuyên gia tư vấn tuyển sinh. Công ty được yêu cầu phục vụ nhu cầu tham quan đại học của khách hàng từ khoảng năm 2015 nhưng giá đã tăng theo từng năm.

Mức giá của dịch vụ này nghe có vẻ sốc với nhiều người, nhưng đối với những gia đình giàu có, đó là mức giá tương xứng. Dịch vụ này không chỉ giúp những người giàu tận dụng tối đa thời gian của họ, mà còn cung cấp cho những sinh viên tương lai tài liệu và lời khuyên. Một số dịch vụ còn cung cấp máy bay đưa sinh viên tới trường vào đầu học kỳ, theo New York Times.

“Di chuyển trên máy bay phản lực tư nhân rất tốn kém, nhưng nó có thể là cách hiệu quả nhất để tham quan các trường đại học”, James Henderson, chủ tịch điều phối hoạt động thương mại của XOJET, nói. “Nó có giá trị đối với những người có nhiều tiền hơn là thời gian rảnh và không muốn nhét mình vào chiếc xe gia đình với chuyến đi kéo dài vô tận”.

Theo một phân tích trước đây của Town & Country, chuyến tham quan trường đại học bằng máy bay hạng sang này nằm trong khoản đầu tư trị giá 1,7 triệu USD mà nhà giàu Mỹ bỏ ra để đầu tư cho con cái từ nhỏ tới khi vào trường Đại học ưu tú.

Cụ thể, họ có thể bỏ ra 4.500 USD để thuê tư vấn viên tuyển sinh mầm non và 80.400 USD để con theo học trường mầm non Horace Mann ở New York.

Khi con đến tuổi vào đại học, các gia đình chi thêm khoảng 100.000 USD cho quá trình chuẩn bị và 55.000 USD cho một năm nghỉ ngơi. Nếu vào một trường Đại học thuộc khối Ivy League như Yale, mức phí cho 4 năm học là hơn 280.000 USD và 24.304 USD cho du học. “Đối với những gia đình giàu có, không có gì là quá đắt khi cho con cái họ vào học ngôi trường tốt nhất“, phóng viên Paul Sullivan nhận định.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất