Học đường

Chiến thắng của đội tuyển Việt Nam tại AFF CUP vào đề thi Văn

Theo Pháp Luật TP HCM
Chia sẻ

Việt Nam đăng quang ngôi vô địch AFF CUP 2018 đã trở thành chủ đề trong bài kiểm tra môn Văn học kỳ 1, trường THPT Nguyễn Du, quận 10, TP.HCM.

Sáng 19-12 , học sinh khối 12 trường THPT Nguyễn Du đã làm bài kiểm tra môn Văn học kỳ 1 trong cảm xúc lâng lâng khi có một câu hỏi lên quan đến sự kiện đội tuyển Việt Nam đăng quang ngôi vô địch tại AFF cup 2018 .

Cụ thể, phần làm văn (7,0 điểm) gồm 2 câu hỏi:

Câu 1 (2,0 điểm): Viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về sự cống hiến hết mình của những cầu thủ vừa đăng quang ngôi vô địch AFF cup 2018, lứa cầu thủ: yêu quê hương đất nước, tự hào tự tôn dân tộc, có ý thức bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của dân tộc, lao động, học tập để khẳng định bản lĩnh, tài năng cá nhân và phục vụ cống hiến cho đất nước, sẵn sàng có mặt khi tổ quốc cần.

Câu 2: Qua Sóng, Xuân Quỳnh đã thể hiện được một tình yếu có tính chất truyền thống như tình yêu muôn đời nhưng vẫn mang tính chất hiện đại như tình yêu hôm nay” (giáo sư Hà Minh Đức)

Anh/chị hãy phân tích bài thơ “Sóng” của Xuân Quỳnh để làm sáng tỏ ý kiến trên.

Đề thi môn Văn trường THPT Nguyễn Du, quận 10, TP.HCM.

Là người ra đề, cô Nguyễn Thị Kiều Oanh, tổ trưởng tổ văn trường THPT Nguyễn Du, cho biết đề kiểm tra gồm 2 phần trong đó phần 1 là đọc hiểu và phần 2 là làm văn. Phần đọc hiểu chủ yếu nói về trách nhiệm của giới trẻ đối với tình yêu của tổ quốc. Còn phần làm văn, chiến thắng của đội tuyển Việt Nam đang là một sự kiện thời sự nhận được sự quan tâm của mọi người.

“Tôi đã ra đề với hy vọng mang hơi thở của cuộc sống vào đề thi. Hơn nữa, nội dung liên quan đến ý thức trách nhiệm của giới trẻ trong phần đọc hiểu. Từ đó tôi muốn học trò hiểu rằng để giành được chiến thắng vinh quang đó, các cầu thủ đã phải học tập, rèn luyện rất nhiều bởi không có chiến thắng nào là dễ dàng. Tôi muốn định hướng cho học trò rằng muốn đạt kết quả cao trong học tập hay thành công trong cuộc sống, bản thân các em phải cố gắng rất nhiều, đó là một quá trình tự rèn luyện không mệt mỏi”, cô Oanh chia sẻ.

Cũng theo cô Oanh, khi nhận được đề thi, học trò đều rất hào hứng bởi đề thi bám sát thời sự, lại nắm bắt đúng tâm lý học trò nên các em làm bài khá tốt.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Pháp Luật TP HCM

Tin mới nhất