Học đường

Chiếc xe buýt sách lần đầu tiên có mặt tại Sài Gòn: Thân thuộc với sinh viên và chứa cả bầu trời tri thức

Huỳnh Đoàn
Chia sẻ

Có vẻ ngoài giống hệt chiếc xe buýt số 8 (xuất phát từ quận 8 đến làng ĐH Thủ Đức) thân thuộc với bao thế hệ sinh viên Sài Gòn nhưng giờ đây, thay vì chở người thì nó lại chứa đầy sách bên trong.

Sáng 21/4, mô hình xe buýt sách ra mắt tại Đường sách Nguyễn Văn Bình (quận 1, TP HCM), thu hút đông đảo người dân và du khách tham quan.

Lễ ra mắt dự án xe buýt sách:“Chuyến xe chở tri thức - Chở tương lai” đã diễn ra tại Đường Sách TP HCM

Dự án gồm ba sản phẩm là: Xe buýt sách - mô hình thư viện thu nhỏ; trạm chờ xe buýt - mô phỏng trạm chờ hiện đại, trang bị kệ sách tại chỗ và bảng tra cứu thông tin điện tử.

Xe buýt sách có chiều rộng 1,5m và chiều dài 6m, là mô hình thư viện mini, có dãy kệ gỗ, bàn, ghế cho người đọc có thêm không gian đọc sách yên tĩnh, sáng tạo.

Bạn đọc và du khách được trải nghiệm wifi miễn phí để tra cứu thông tin về sách và các tuyến buýt tại TP HCM. Bảng tra cứu thông tin điện tử này là mô hình đầu tiên ở TP.HCM, nằm trong kế hoạch chuẩn bị triển khai việc ứng dụng công nghệ tại các trạm chờ của Sở Giao thông vận tải.

Chiếc xe buýt sách này được mô phỏng từ chuyến xe buýt số 8 gắn liền với sinh viên, xuất phát từ bến xe quận 8 đến Làng Đại học Thủ Đức.

Tại Đường sách còn có Trạm chờ “Tri thức”, được trang bị kệ sách, gỗ, mái che thiết kế theo hình trang sách.

Hoạt động này do Sở Giao thông vận tải phối hợp với Công ty TNHH Đường sách TP HCM tổ chức, nhằm triển khai thực hiện công tác tuyên truyền trong lĩnh vực giao thông vận tải gắn với cuộc vận động văn hóa đọc trong cộng đồng.

Ông Lê Hoàng - Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam, Giám đốc Công ty TNHH Đường Sách TP HCM cho biết: “Chúng tôi muốn đem văn hóa đọc đến với người dân, cũng như đem những tinh túy của quá trình phát triển nhân cách của con người bằng việc bố trí sách tại các trạm chờ xe buýt và trong xe buýt. Bên cạnh đó chúng tôi với mong muốn người dân yêu thích việc dùng xe buýt công cộng”.

Du khách Nguyễn Hữu Hừng (79 tuổi) tâm sự: “Mô hình xe buýt này tốt quá. Tôi thích đọc sách lắm. Cảm giác thay đổi không gian đọc sách làm tôi thấy hứng thú hơn”.

Các em nhỏ thích thú trải nghiệm dịch vụ.

Bên trong xe buýt như một thư viện thu nhỏ, gồm các kệ trưng bày nhiều loại sách, báo phục vụ nhu cầu tìm kiếm thông tin của du khách.

Nhiều người thích thú với trạm chờ xe buýt đẹp đẽ.

Nhiều cuốn sách kinh điển với nhiều chủ đề như Văn học, tiểu thuyết, lịch sử… được trưng bày trong xe buýt.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Đoàn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất