Học đường

Á khôi Đại học Kinh tế Quốc dân: 'Luôn muốn trở thành người có ích cho cộng đồng'

Sơn Ca
Chia sẻ

Trong thời gian nghỉ học phòng chống dịch COVID- 19, Á khôi Đại học Kinh tế Quốc dân 2019 - Phan Thanh Thảo đã dành nhiều thời gian theo dõi về tình hình dịch bệnh. Qua đó, cô bạn có những chia sẻ xúc động gửi gắm đến các bạn trẻ trong giai đoạn cả đất nước đang căng mình chống dịch COVID- 19.

Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) được mệnh danh là “cái nôi” của những nữ sinh xinh đẹp, giỏi giang. Cô bạn Phan Thanh Thảo (SN 1999, quê Nghệ An), hiện đang là sinh viên năm 3 chuyên ngành Kinh tế Đầu tư của Đại học Kinh tế Quốc dân (Hà Nội) là một ví dụ điển hình.

Nhắc đến Thanh Thảo, nhiều bạn bè sẽ không khỏi xuýt xoa trước thành tích học sinh giỏi cấp tỉnh từ khi còn là học sinh của trường chuyên THPT Phan Bội Châu. Đặt chân lên bậc Đại học, Thanh Thảo được biết đến là gương mặt Á khôi 1 Cuộc thi Sinh viên Thanh lịch trường ĐH Kinh tế quốc dân - NEU Glamour 2019, đồng thời là nữ thí sinh duy nhất đại diện cho trường Đại học Kinh tế Quốc Dân lọt top 45 chung kết Hoa khôi Sinh viên Việt Nam.

Mới đây nhất, Thanh Thảo đã xuất sắc trở thành 1 trong 10 gương mặt nhận Giải thưởng 26/3 của trường đại học Kinh tế quốc dân.

Chia sẻ về giải thưởng vừa nhận được, Thanh Thảo bày tỏ: “Mình cảm thấy đây chính là một sự may mắn và là niềm vinh dự lớn trong quá trình hoạt động Đoàn thể của mình. Nhắc đến đại học Kinh tế Quốc dân, ai cũng biết rằng, đây là ngôi trường có rất nhiều bạn trẻ vừa tài năng, vừa nhiệt huyết không chỉ trong học tập mà còn trong các hoạt động đoàn hội của trường. Vì vậy, việc được trở thành 1 trong 10 gương mặt tiêu biểu được vinh danh khiến mình vô cùng hãnh diện. Đây sẽ động lực để mình tiếp tục cống hiến cho trường trong thời gian tới'.

Bên cạnh đó, với những thành tích đạt được cùng sự nổ lực trong các hoạt động Đoàn thể, Thanh Thảo ngay lập tức nhận được sự tín nhiệm từ bạn bè, thầy cô; được mọi người tin tưởng gửi gắm chức vụ: Phó Bí thư chi đoàn Kinh tế đầu tư 59A. Tại Khoa Đầu tư mà cô bạn đang theo học, Thanh Thảo hiện đang giữ chức vụ Uỷ Viên BCH Liên chi đoàn khoa - đại diện cho tiếng nói sinh viên, và nhiều lần là thành viên ban giám khảo và ban tổ chức trong các chương trình.

Chia sẻ về chuyên ngành “Kinh Tế Đầu Tư” mà bản thân đang theo học, Thanh Thảo cho biết, đây là ngành học mà cô rất yêu thích và đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu và lựa chọn. Bên cạnh đó, quyết định của Thanh Thảo được bố mẹ hoàn toàn đồng ý và ủng hộ hết mình khiến cô bạn càng có động lực để theo đuổi dự định của mình.

Được nhắc đến với cái tên “con nhà người ta”, luôn được mọi người yêu mến và dành tặng những lời khen “có cánh”, Thanh Thảo cảm thấy rất vui mừng và biết ơn, tuy nhiên, cô bạn cũng gặp phải một chút áp lực.

“Mỗi ngày mình luôn tâm niệm rằng bản thân phải cố gắng thật nhiều để không đánh mất đi niềm tin yêu, sự quý trọng từ gia đình, bạn bè, thầy cô. Mình sẽ không vì những thành tích đã đạt được mà ngừng cố gắng, ngừng nổ lực, đó chính là bước đệm để mình phát triển nhiều hơn trong tương lai”

Bản thân mình cũng cảm thấy may mắn khi xung quanh có rất nhiều bạn bè thân thiết, việc học tập cũng như hoạt động luôn được gia đình ủng hộ, thầy cô giúp đỡ nên cuộc sống không có nhiều khác biệt. Mình luôn mong muốn được trở thành một người sống có ích cho cộng đồng, chính vì vậy, mỗi ngày qua đi, mình đều dành thời gian quan sát và học hỏi, trau dồi bản thân để trở thành một con người độc lập về mọi mặt”, Thanh Thảo chia sẻ.

Là cô sinh viên năm 3 và đang chuẩn bị hành trang nghề nghiệp như bao bạn bè khác, hiện tại, mối quan tâm lớn nhất của Thanh Thảo chính là việc trang bị đầy đủ những kiến thức cần thiết về chuyên môn của ngành học, ngoại ngữ, tin học cùng với đó là các kĩ năng mềm khác.

“Mình tin rằng, nếu chúng ta có sự chuẩn bị đầy đủ, cơ hội nghề nghiệp sẽ rộng mở hơn, bản thân mình cũng có nhiều sự lựa chọn hơn”, Thanh Thảo cho hay.

Vừa sở hữu thành tích học tập nổi bật, vừa có ngoại hình xinh đẹp, tuy nhiên, Thanh Thảo chưa từng có ý nghĩ sẽ lấn sân sang con đường nghệ thuật chuyên nghiệp. Trong tương lai, cô bạn dự định sẽ thử sức thêm ở cuộc thi sắc đẹp có quy mô lớn hơn để quãng đời sinh viên thêm phần rực rỡ với những trải nghiệm khó quên.

Trong giai đoạn cả nước bị ảnh hưởng do đại dịch COVID- 19, cuộc sống cá nhân của cô nàng Á khôi cũng bị ảnh hưởng đôi chút. Tuy nhiên, cô bạn đã dần làm quen với việc học online, hạn chế ra đường… bên cạnh việc học tập theo đúng tiến độ của nhà trường, Thanh Thảo còn dành thời gian nấu thêm nhiều món ăn mới, tập thể dục nâng cao sức khỏe và đọc sách nhiều hơn.

“Việc ở nhà cũng có mặt lợi và thú vị của nó, làm cho chúng ta sống chậm và cân bằng được cuộc sống“, Thanh Thảo chia sẻ.

Cũng trong thời gian nghỉ học phòng chống dịch bệnh, Thanh Thảo xem tin tức và đọc được những thông tin về du học sinh khi về nước có thái độ không đúng mực, cô bạn cảm thấy khá buồn và thất vọng. Theo Thanh thảo, nhà nước đã làm tất cả những gì có thể, cả hệ thống chính trị vào cuộc, các bác sĩ ngày đêm chống dịch, bộ đội phải vào rừng dựng lán ngủ để cho mọi người điều kiện cách li cũng như chữa trị tốt nhất.

“Mong các bạn hãy chấp hành và thực hiện nghiêm yêu cầu của nhà nước. Đất nước đã dang vòng tay đón các bạn trở về quê hương và chăm sóc các bạn tận tâm như vậy, hãy cảm thấy biết ơn và hợp tác để chúng ta cùng nhau bước qua đại dịch. Đất nước mình còn nghèo, nhưng đó là tất cả những gì tốt nhất mà Tổ quốc đã dành cho chúng ta!

Tuy nhiên, đó chỉ là một bộ phận rất nhỏ du học sinh có thái độ hạn chế như vậy, theo mình được biết, có rất nhiều du học sinh có ý thức tốt và còn kêu gọi mọi người ủng hộ, chung tay cùng nhà nước chống dịch. Chúng ta nên có một cái nhìn khách quan hơn về cộng đồng du học sinh, không nên đánh đồng một số cá nhân với tập thể. Hi vọng toàn dân ta sẽ sớm vượt qua đại dịch!”, Thanh Thảo bộc bạch.

Trong những năm sắp tới của quãng đường Đại học, Thanh Thảo mong muốn bản thân sẽ hoàn thành tốt việc học tập trên lớp, tốt nghiệp với tấm bằng loaị giỏi, không ngừng phát triển hơn nữa những kỹ năng của mình.

“Quãng thời gian sinh viên đối với mình chính là khoảng thời gian quan trọng nhưng cũng không kém phần ý nghĩa. Nơi đây đã tạo cho mình nhiều cơ hội để khám phá bản thân, gặp gỡ được những người bạn từ mọi miền tổ quốc rất tài năng và đáng học hỏi. Tất cả chính là tiền đề để mình bước vào cuộc sống thêm phần tự tin, vững chãi“, Á khôi ĐH Kinh tế Quốc dân tâm sự.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin mới nhất