Học đường

Chỉ tiêu tuyển sinh của 18 trường quân đội năm 2020

Sơn Ca
Chia sẻ

Trong năm 2020, 18 trường quân đội tiếp tục tuyển sinh theo phương thức dựa vào kết quả của kỳ thi THPT quốc gia 2020. Năm nay, các trường tuyển 5.280 hệ đại học và 120 chỉ tiêu hệ cao đẳng.

Ngày 21/2, Ban tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng đã công bố chỉ tiêu tuyển sinh năm 2020 đối với nhóm trường quân đội. Theo đó, năm 2020, các trường tuyển 5.280 hệ đại học và 120 chỉ tiêu hệ cao đẳng.

Theo đó, trong năm nay, 18 trường quân đội tiếp tục tuyển sinh theo phương thức dựa vào kết quả của kỳ thi THPT quốc gia 2020. Thí sinh xét tuyển vào nhóm trường này phải tiến hành đăng ký sơ tuyển và xét tuyển theo quy định của Bộ Quốc phòng và Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Năm 2020, 18 trường khối quân đội tuyển sinh 5.400 chỉ tiêu hệ đại học và cao đẳng. Ảnh minh họa 

Thí sinh chỉ được đăng ký một nguyện vọng cao nhất vào một trường trong quân đội ngay từ khi làm hồ sơ sơ tuyển (nếu trường có nhiều ngành đào tạo, thí sinh chỉ được đăng ký dự tuyển vào một ngành). Các nguyện vọng còn lại, thí sinh đăng ký vào các trường ngoài quân đội, việc đăng ký thực hiện theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Sau khi có kết quả thi THPT quốc gia, thí sinh đã nộp hồ sơ sơ tuyển vào học viện được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển (nguyện vọng 1) trong nhóm các trường như sau:

Nhóm 1: Gồm các học viện: Hậu cần, Hải quân, Biên phòng, PK-KQ (hệ Chỉ huy tham mưu) và các trường sĩ quan: Lục quân 1, Lục quân 2, Chính trị, Đặc công, Pháo binh, Tăng Thiết giáp, Phòng hóa, Thông tin, Công binh.

Nhóm 2: Gồm các học viện: Kỹ thuật quân sự, Quân y, Khoa học quân sự, PK-KQ (hệ Kỹ sư hàng không).

Chi tiết chỉ tiêu tuyển sinh năm 2020 của 18 trường quân đội như sau:

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất