Học đường

Chỉ huy đơn vị cảnh sát cơ động nói về điểm thi của 35 chiến sĩ

Theo Zing
Chia sẻ

Giáo viên luyện thi và chỉ huy của 35 chiến sĩ nghĩa vụ tại Lạng Sơn đều khẳng định đề thi nằm trong phần kiến thức đã được các em ôn luyện kỹ, điểm số cao là không bất thường.

Sau bê bối sửa điểm thi THPT quốc gia 2018 tại Hà Giang, dư luận tiếp tục đặt nghi vấn về 35 thí sinh tự do tại Lạng Sơn có số điểm thi cao bất thường.

Theo báo cáo nhanh từ Sở GD&ĐT Lạng Sơn, hình ảnh được truyền trên mạng là danh sách của 35 thí sinh được cho là có mức điểm cao bất thường.

Đó là điểm của nhóm chiến sĩ công an nghĩa vụ nằm trong số 104 thí sinh tự do của lực lượng công an, quân đội thi tại điểm thi THPT Chu Văn An.

Buổi làm việc của đại diện Bộ GD&ĐT tại Lạng Sơn kéo dài từ 10h ngày 19/8 đến nửa đêm. Ảnh: Ngọc Tân.

“35 chiến sĩ không phải con quan chức”

Trao đổi với Zing.vn, ông Đỗ Đình Viên, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 2 (thuộc Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động - K20) xác nhận 35 thí sinh bị nghi ngờ về điểm số đều là chiến sĩ nghĩa vụ của đơn vị mình.

Ông Viên cho biết nhiều ngày qua, ông theo dõi thông tin trên mạng và thấy rất buồn vì những nghi ngờ dành cho cấp dưới của mình.

“Các chiến sĩ có liên quan cũng rất buồn và bức xúc, nhưng tôi bảo các em bình tĩnh. Nếu bộ đã về kiểm tra, các em càng có cơ hội được minh oan”, ông Viên nói.

Theo lãnh đạo Tiểu đoàn 2, 35 chiến sĩ này không phải con em quan chức, đến từ nhiều tỉnh, xuất thân từ gia đình bình thường. Trải qua 3 năm nghĩa vụ, các chiến sĩ xem kỳ thi THPT quốc gia là cơ hội lớn nên ai cũng quyết tâm ôn luyện.

Quá trình ôn thi của những thí sinh này kéo dài từ tháng 8/2017 đến sát thời điểm thi. Các giáo viên giỏi của trường THPT chuyên Chu Văn An (Lạng Sơn) được mời vào đơn vị để ôn luyện cho các chiến sĩ.

Nói về bức ảnh chụp bảng điểm “đẹp như mơ” của 35 chiến sĩ được lan truyền trên mạng, ông Viên xác nhận đó là danh sách do đơn vị lập ra để thống kê điểm số của các em. Danh sách gồm nhiều trang xếp theo thứ tự điểm số từ cao xuống thấp. Những trang sau cũng có nhiều chiến sĩ đạt điểm không cao.

Điểm cao do ôn thi “trúng đề”

Phóng viên đã liên hệ với bà Ngô Thị Hồng Minh, giáo viên môn Ngữ văn của trường THPT chuyên Chu Văn An, là người trực tiếp tham gia ôn thi cho 35 chiến sĩ của Tiểu đoàn 2.

Nữ giáo viên nói bà không bất ngờ khi biết điểm số của các học trò, thậm chí còn hơi tiếc cho một số trường hợp có thể đạt điểm cao hơn.

Danh sách 35 chiến sĩ CSCĐ có điểm thi cao được lan truyền trên mạng.

“Quá trình ôn luyện cho các em kéo dài từ tháng 8 năm ngoái đến sát thời điểm thi với khoảng 70 buổi học. Trước khi bước vào kỳ thi, các em được trải qua nhiều lần thi thử. Kết quả thi thử khá tương đồng với thi thật”, bà Minh cho hay.

Giáo viên dạy Văn cũng cho biết trong quá trình học, tác phẩm Hai đứa trẻ và Chiếc thuyền ngoài xa đã được ôn luyện kỹ càng và luyện đề liên hệ nhiều lần.

“Bên cạnh sự may mắn, cũng phải ghi nhận các chiến sĩ có tinh thần học tập rất cao, nhiều em đến nửa đêm vẫn liên hệ giáo viên để trao đổi bài. Tiểu đoàn 2 luôn quan tâm, tạo điều kiện về cơ sở vật chất như phòng học, bàn ghế, máy chiếu cho các em”, bà Minh nói.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin mới nhất