Học đường

Chỉ được cứu một người trong tai nạn, lựa chọn crush hay bạn thân khiến ít nhiều sinh viên 'vò đầu bứt tai'

Hà Anh
Chia sẻ

Nhiều người sẵn sàng cứu bạn thân bởi họ tán thành với quan điểm: "Thà bỏ vợ/chồng chứ không bao giờ bỏ bạn".

Cuộc sống có rất nhiều những điều éo le bắt ta phải chọn lựa. Và nếu phải cân nhắc lựa chọn giữa hai điều rất quan trọng trong cuộc đời, một bên là tri âm, người mà ta yêu thương nhất, luôn dành cho họ sự quan tâm, lo lắng, cùng họ nếm trải những mùi vị hạnh phúc của tình yêu, với một bên là tri kỷ, những người bạn đồng hành với ta trong những kỷ niệm vui buồn, liệu bạn sẽ đưa ra quyết định như thế nào?

Mới đây, một bức ảnh hài hước được đăng tải trên trang NEU Confessions của Đại học Kinh tế Quốc dân thu hút rất nhiều sự chú ý của cư dân mạng.

Bức ảnh được vẽ dưới dạng hoạt hình. Hai người thân yêu nhất của anh chàng nhân vật chính là crush và bạn thân cùng bị một khúc gỗ to đang bốc cháy đè xuống. Bất đắc dĩ anh chàng đành phải chọn cứ một trong hai. Và anh này quyết định chọn bạn thân kèm theo chú thích “Bạn thân. mãi là anh em, anh em tốt của tao, crush tuổi gì so với mày”.

Chọn crush hay bạn thân đây?

Điều này trùng khớp với quan điểm: “Thà bỏ vợ/chồng chứ không bao giờ bỏ bạn” đang được lan truyền nhiều gần đây. Tuy nhiên không phải ai cũng đồng ý cách lựa chọn như vậy. Để chọn lựa cần phải phân tích kỹ càng về những điều kiện cần và đủ của một mối quan hệ. Vậy nên, có rất nhiều ý kiến bình luận được cư dân mạng đưa ra.

Bạn Linh Nga quan điểm: “Mình không có crush thôi chứ có mình cũng vẫn cứu bạn”.

Bạn Nhật Huy thêm vào: “Yêu 9 năm nó còn bỏ, cứu bạn thân còn hơn”.

Lại có bạn phân tích kỹ càng hơn: “Bạn là người sẽ cùng ta chia sẻ những điều khó nói, cùng ta giải bày tâm sự, nhưng chỉ là nhất thời. Chỉ có người mình yêu thương, muốn gắn bó mới là người sẽ đi cùng mình đến cuối cuộc đời, là người lo lắng và chăm sóc cho mình mỗi khi hụt hẫng nhất”.

Và cũng có những bạn hài hước troll lại: “Không cứu ai hết phải tỉnh táo lên, vì sao crush với bạn thân lại ở cùng nhau?” ,”Phải tự đặt câu hỏi là sao crush và bạn thân lại cùng ở một nơi và chỉ có hai đứa rồi hãy quyết định cứu ai nhé”.

Còn bạn thì sao? Nếu gặp phải tình huống này, bạn có khó nghĩ tới mức không quyết định là chọn crush hay bạn thân của mình?

Chia sẻ

Bài viết

Hà Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất