Học đường

Chỉ có thể là 'cô giáo nhà người ta', kỷ niệm ngày chia tay học sinh, thức liền 14 tiếng vẽ chân dung cả lớp lên bảng

Phan Tú
Chia sẻ

Mới đây, một nữ sinh trung học Nhật Bản đã chia sẻ câu chuyện xúc động về buổi học cuối cùng của mình lên Twitter. Đi kèm với dòng trạng thái là tấm ảnh chụp chân dung cả lớp do cô giáo thức suốt 14h vẽ lên bảng làm cộng đồng mạng xôn xao.

Đối với mỗi cô cậu học trò Nhật Bản, tháng 3 không chỉ là tháng của muôn hoa đua nở, vạn vật hồi sinh mà tháng 3 còn là mùa của sự chia xa, của những buổi học kết thúc…

Đây cũng là thời điểm dành cho những định hướng tương lai, dấu mốc của việc các bạn trẻ phải tự mình lựa chọn quyết định. Sau khoảng thời gian này, mỗi người sẽ đi theo một ngã rẽ mới, lớn thêm một chút và học cách trưởng thành… Trên con đường ấy, rất có thể họ sẽ không bao giờ còn gặp lại nhau.

Dù sau này có ra sao thì dường như, cấp 3 vẫn là quãng thời gian rực rỡ và vui vẻ nhất của những năm tháng tuổi trẻ.

Mới đây, một nữ sinh trung học Nhật Bản đã chia sẻ câu chuyện xúc động về buổi học cuối cùng của mình lên mạng xã hội Twitter với tấm ảnh chụp chân dung cả lớp do cô giáo tự tay vẽ lên bảng làm xôn xao cộng đồng mạng.

Cô bạn chia sẻ: “Đập vào mắt tôi là tấm bảng đen đã gắn bó suốt 3 năm nay, và trên đó, tôi thấy được một khung cảnh thực sự tuyệt vời. Toàn bộ bảng đen là chân dung của cả lớp đang mỉm cười với lời chúc “Lớp 3 năm 3. Chúc mừng các em đã tốt nghiệp” của cô giáo“.

Được biết, cô giáo đã ở đó cả tối để vẽ và nghĩ về lời chúc dành cho các học sinh sắp rời xa mái trường. Ở mỗi nụ cười rạng rỡ của các em học sinh là suy nghĩ, tình cảm mà cô dành cho lớp. Sau đó, cô chỉ có 2 tiếng để ngủ trước khi bắt đầu cho một ngày mới.

Sau khi bức ảnh được đăng tải, nó đã thu hút hơn 128.000 lượt yêu thích và 20.000 lượt chia sẻ kèm theo vô số những lời chúc từ cư dân mạng.

Cô giáo vẽ đẹp quá. Thật cảm động“, một dân mạng bình luận:

Cô giáo này quả là thương học trò, những tình cảm mà cô giành cho các bạn học sinh sẽ chẳng bao giờ phai nhòa” - Tài khoản Đ.H lên tiếng.

Dù tấm bảng sau đó đã bị xóa đi nhưng có lẽ bức ảnh sẽ ở mãi trong ký ức của mỗi người. Đặc biệt là đối với lớp 3 năm 3 thì hình ảnh “cô giáo tuyệt vời nhất giải ngân hà” luôn ở mãi trong tim mỗi người.

Chia sẻ

Bài viết

Phan Tú

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất