Học đường

Chê bạn gái 'nhà quê', nam sinh bị ném đá dữ dội khi lên mạng hỏi 'làm thế nào để chia tay mà không mang tiếng'

Yến Nguyễn
Chia sẻ

"Yêu nhau được 3 tháng rồi, mà em nắm tay mặt nó cũng đỏ bừng, chả "xơ múi" được quái gì, đấy là mới chỉ nắm tay thôi. Em cũng tưởng dễ ăn cơ, mà lâu cũng chả được cái gì, mệt mỏi vô cùng, biết vậy lúc đầu khỏi tán", anh chàng tâm sự.

Khi yêu người ta chỉ có một lí do duy nhất là đôi con tim muốn cùng nhịp đập, thế nhưng, khi đã hết yêu, người ta sẽ tìm ra hàng vạn lí do để chia tay, thậm chí, những lí do chia tay “củ chuối” đến không ngờ.

Mới đây, trên diễn đàn NEU Confessions vừa đăng tải một câu chuyện của anh chàng đang tìm lí do để chia tay người yêu chỉ vì cô bạn gái… quê mùa.

Nguyên văn câu chuyện của anh chàng này như sau:

Thấy chán người yêu vì quê mùa.

Thật sự là em bây giờ em thấy chán người yêu lắm rồi, không hiểu nổi tại sao lúc đầu lại tán cô cấy. Em biết tâm sự lên đây mọi người không biết em là ai đâu nên cứ nói thoải mái thôi. Mà không hiểu sao ấy, chắc không nhận ra mình quê mùa.

Em năm 4, cao to và theo mọi người nhận xét thì cũng đẹp trai, khôi ngô tuấn tú và người yêu em năm 2 học NEU.

Lúc đầu gặp thấy nó xinh kiểu hiền lành, dễ thương, hay đọc sách, em gặp cô ấy ở thư viện suốt, ăn mặc giản dị, không phấn son gì cả. Thấy hay hay, tán thử, sau 3 tháng kiên trì thì cô ấy đổ.

Thấy cô gái dễ thương, giản dị, anh chàng này đã tìm mọi cách cưa cẩm. Để rồi chỉ sau đó 1 thời gian ngắn, anh chàng trở nên ngán ngẩm vì cho rằng bạn gái quá quê mùa. Ảnh minh họa.

Từ ngày yêu nhau thật sự nhiều khi cô ấy làm em ngán đến phát bực. Em chỉ lấy 1 số ví dụ cụ thể như sau:

Thời đại nào rồi mà nó còn viết thư tay, vâng, viết hẳn bằng bút mực, tiếng việt đủ nét, nào thơ nào truyện, rồi tình cảm… các thứ, cho em xem. Nhiều khi em cười cho qua thôi, chứ em thề là em không muốn đọc tẹo nào cả. 

Vừa qua sinh nhật em, cô ấy tặng em combo quyển sách + thiệp viết tay tự làm. Không hiểu sao không tặng giày hay áo hay cái gì khác, ít ra mặc lên người còn khoe đây là người yêu tao tặng chứ.

Tặng sách, em có đọc quái đâu, thiệp viết tay có ăn có mặc được không. Tặng toàn mấy đồ tự làm, đẹp thôi chứ chả có giá trị sử dụng gì cả. Thời gian ấy cô ấy đi chọn đồ cho em có phải tốt hơn không. 

Cô nàng dành mọi tâm huyết cho bạn trai nhưng chỉ nhận lại sự khinh miệt, thiếu tôn trọng. Ảnh minh họa.

Còn chưa kể đến quần áo của người yêu em nữa, váy vóc không có một bộ nào, toàn áo phông với áo sơ mi đóng thùng. Lúc đầu em còn thấy thích, giờ em thấy nó nhạt nhòa, nhàm chán. Ăn nói cũng chả biết nói ngọt ngào gì cả, nhạt hơn cả nước ốc. Không bằng góc mấy đứa bạn gái chơi thân với em, mà chả cần thân, bình thường cũng đã khác rồi.

Yêu nhau được 3 tháng rồi, mà em nắm tay mặt nó cũng đỏ bừng, chả “xơ múi” được quái gì, đấy là mới chỉ nắm tay thôi. Em cũng tưởng dễ ăn cơ, mà lâu cũng chả được cái gì, mệt mỏi vô cùng, biết vậy lúc đầu khỏi tán.

Ngoài kia hàng tá đứa đẹp , xinh, hơn, giỏi giang hơn, lên Hà Nội rồi thì cũng phải lớn tí lên chứ, quê mùa mãi sao được. Giờ mà chia tay lý do quê mùa cũng hơi buồn cười. Làm thế nào để mình vừa chia tay được mà lại vừa không mang tiếng nhỉ?”

Anh chàng này đang tìm mọi cách để “đá phăng” cô bạn gái quê mùa ra khỏi cuộc đời mình. Ảnh minh họa.

Có thể thấy anh chàng này đang rất nóng lòng để đá phăng cô bạn gái ra khỏi cuộc đời mình chỉ vì cô nàng thích viết thư tay, tặng quà sinh nhật là sách mà không phải là giày dép hay quần áo cho anh chàng.

Bên cạnh đó, cô gái giản dị ấy cũng chuẩn bị nhận được lời chia tay từ anh chàng này bởi bản thân cô quá giản dị, không son phấn, không váy vóc, ăn nói lại nhạt nhòa.

Thế nhưng, điều khiến nhiều người phẫn nộ hơn cả chính là việc anh chàng tỏ ra tiếc nuối khi chưa “xơ múi” gì được cô nàng kèm theo câu hỏi “Làm thế nào để mình vừa chia tay được mà lại vừa không mang tiếng nhỉ?” của chàng trai. Rõ ràng ai ai cũng thấy đây là chàng trai “cả thèm chóng chán”, chỉ yêu vẻ đẹp bên ngoài chứ không hề nhìn thấy được vẻ đẹp thực sự bên trong tâm hồn của cô gái.

Ngay sau khi bài đăng xuất hiện ngay lập tức thu hút sự quan tâm của mọi người. Rất nhiều ý kiến thẳng thắn chỉ trích lối cư xử cũng như cách nhìn nhận về bạn gái của chàng trai này:

Trí Nguyễn để lại bình luận: “Việc ăn mặc của người ta mà cũng đánh giá thì thiết nghĩ bạn nên mua váy để mặc rồi!

Mặc gì thì mặc miễn lịch sự, không xuề xòa và che lại những chỗ cần che là được. Còn quê hay không quê không phải bạn đánh giá chủ quan là được, mỗi người 1 style thời trang khác nhau nên bạn cũng chẳng có quyền để phán xét người ta về việc đó. Có thể cô ấy quê mùa với bạn, nhưng với người khác nó là lịch sự, đẹp đẽ, thì sao? 

Mặc kín đáo, nhiều vải quá cũng nói, mặc hở hang cũng chê là sao ta? 

Còn về chuyện viết thiệp chúc sinh nhật, bạn ơi, người ta phải quý bạn lắm, thương bạn lắm mới bỏ thời gian ra ngồi viết thiệp tặng bạn. Cũng phí vài phút cuộc đời của người ta, bạn không trân trọng thì thôi, sao phải chê bai, trách móc? 

Con gái bây giờ có thời gian và tâm sức để làm việc đó là hàng cực hiếm đó bạn. 

Còn về chuyện nắm tay, hôn hít gì gì đó thì ai cũng có nhu cầu. Chắc do bạn là người yêu đầu tiên của bạn ấy nên bạn ấy ngại đỏ mặt tí thôi. Cũng không có gì đáng để nói, con gái càng ngượng càng dễ thương mà… 

P/s: nhớ đọc cuốn sách bạn ấy tặng để mở mang thêm đầu óc nha bạn. Hí hí”

Nguyễn Châu viết: “Thời này con gái mộc mạc giản dị như vậy kiếm không ra đâu bạn nhé, kiểu sang chảnh sành điệu như bạn thì đầy chợ, giữa cái xã hội bộn bề này mà có người bỏ thời gian ra làm đồ handmade cho như vậy mà không biết trân trọng thì tôi cũng chịu, chắc con mắt bạn cũng chỉ nhìn ra được mỗi cái nước sơn bên ngoài, gỗ tốt chưa đến lượt bạn thưởng thức, tôi thấy em nó chả quê mùa, mà là bạn chẳng xứng đáng với tình cảm em nó”.

Quốc Toàn Trần: “Ông cứ chia tay cô ấy đi, sẽ có cả hàng dài những thằng khác chờ xếp hàng tán cô ấy nhé. Và lúc đó ông lại là thằng đứng cuối cùng hàng của 1 đứa khác”.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin mới nhất