Học đường

Chàng trai vẽ chân dung sao Việt nhận học bổng thời trang Italy

Theo VnExpress
Chia sẻ

Từng nổi tiếng với những bức chân dung truyền thần, Phan Đăng Hoàng vừa nhận tin vui khi giành học bổng tại Italy.

Phan Đăng Hoàng (18 tuổi), học sinh lớp 12 D1 trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (Nghệ An), vừa nhận học bổng tài năng chuyên ngành thiết kế thời trang của Đại học Naba Nouva Academia Di Belle Arti (viết tắt NABA), Italy.

Đây là một trong những trường nổi tiếng của Italy. Được vào trường này là ước mơ của em. Hy vọng đây là môi trường lý tưởng để bản thân thỏa sức nghiên cứu”, Hoàng nói và xin được giữ bí mật về gói học bổng.

Phan Đăng Hoàng bên bức tranh truyền thần do mình vẽ. Ảnh: NVCC.

Khi 16 tuổi, Hoàng đã nổi tiếng với những bức vẽ truyền thần và từng được 2 tạp chí nghệ thuật của Mỹ vinh danh như họa sĩ trẻ nổi bật của Việt Nam. Chàng trai đã khiến nhiều người thán phục với những tác phẩm truyền thần vẽ các sao Việt như Lý Nhã Kỳ, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà… cùng một số doanh nhân nổi tiếng.

Chia sẻ về việc giành học bổng danh giá, Hoàng cho hay đã trải qua quá trình phấn đấu khá dài. Không có năng khiếu tiếng Anh, nhưng vì ước mơ du học nên cậu miệt mài ôn luyện trong nửa năm, kết quả đạt được ngoài mong đợi.

Khi tự tin về tiếng Anh và đang loay hoay chọn trường thì đầu năm nay Hoàng may mắn gặp một người đang học tại Italy. Người này giới thiệu cho Hoàng về trường NABA để em kết nối và gửi hồ sơ cho trường.

Ca sĩ My Tâm, tác phẩm được Hoàng vẽ trong một tháng.

Sau thời gian xem xét, NABA đồng ý xét duyệt hồ sơ. Trong thời gian chờ đợi, Hoàng tiếp tục trải qua cuộc phỏng vấn, thực hiện 3 bộ sưu tập thời trang trên bản vẽ để thể hiện sự sáng tạo và thuyết trình bằng tiếng Anh.

Làm xong hai yêu cầu trên, NABA đã mở hội đồng thẩm định học bổng cân nhắc kỹ càng. Cùng với sự hỗ trợ của chính phủ Italy, nửa tháng sau Hoàng nhận thông báo trường trao học bổng tài năng.

Đó là bước khởi đầu may mắn trên con đường chinh phục đam mê để trở thành nhà thiết kế thời trang của em”, Hoàng tâm sự.

Nam sinh Nghệ An cho rằng “tuổi trẻ rất cần niềm đâm mê và khát vọng, đừng bao giờ từ bỏ ước mơ của chính mình. Dù thất bại hay thành công, chỉ cần mình thực sự cố gắng thì may mắn sẽ mỉm cười”.

Dự kiến tháng 9, Hoàng sẽ lên đường sang Milan chuẩn bị những thủ tục cần thiết để nhập học vào đầu tháng 10.

Một bức tranh Hoàng mới thực hiện.

Cô Nguyễn Thị Liên, giáo lớp chủ nhiệm 12D1 (trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Vinh) nơi Hoàng theo học nhận xét, Phan Đăng Hoàng có năng khiếu hội họa, rất thông minh và có niềm đam mê với công việc. “Hoàng học đều các môn và kết quả học tập luôn cao”, cô Liên nói.

Naba Nouva Academia Di Belle Arti được xếp hạng TOP 20 trường thiết kế thời trang danh giá nhất thế giới năm 2017 theo trang BOF - The Business of Fashion. Tạp chí DoMus đánh giá NABA là một trong những trường kiến trúc và thiết kế hàng đầu châu Âu.

Năm 1981, NABA đã được Bộ Giáo dục công lập Italy chính thức công nhận (nay là Bộ Giáo dục, Đại học và Nghiên cứu). Năm 1995, NABA được trao tặng giấy chứng nhận Civic Merit với động lực sau đây: “NABA đã phát triển uy tín và nổi tiếng và đã trở thành điểm tham chiếu của Italy cho Học viện Mỹ thuật ở châu Âu và trên toàn thế giới”.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất