Học đường

Chàng sinh viên vùng cao dựng lán trại cheo leo bên sườn núi để tiện cho việc học online

Sơn Ca (Tổng hợp)
Chia sẻ

Đó chính là chàng sinh viên Lầu Mí Xá sinh năm 1999, dân tộc Mông, sống tại xã Sủng Trái, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Mí Xá là sinh viên hệ chính quy ngành Quản lý Nhà nước, lớp KH18, chuyên ngành Quản lý công.

Mới đây, MXH liên tục chia sẻ hình ảnh một “phòng học” được dựng giữa núi rừng, cheo leo bên sườn núi của một chàng sinh viên vùng cao. Được biết, nơi ở của nam sinh này không có sóng điện thoại, không có Internet, do đó, khi phát hiện đoạn đường vào bản có sóng Internet, anh bạn này đã quyết định dựng lán gỗ, làm giường và che bạt để bắt sóng 4G học trực tuyến trong thời gian nghỉ vì dịch Covid-19/

Hình ảnh phòng học của chàng sinh viên vùng cao gây chú ý trên MXH.

Chia sẻ với Zing.vn, thầy Bùi Huy Tùng, Trưởng ban Quản lý Bồi dưỡng, Học viện Hành chính Quốc gia, thông tin sinh viên Lầu Mí Xá sinh năm 1999, dân tộc Mông, sống tại xã Sủng Trái, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Mí Xá là sinh viên hệ chính quy ngành Quản lý Nhà nước, lớp KH18, chuyên ngành Quản lý công, Học viện Hành chính Quốc gia.

Trước sự ham học của Mí Xá, thầy Tùng không giấu được niềm xúc động và bày tỏ Học viện rất vui và tự hào về những sinh viên có tinh thần quyết tâm trong học tập như Lầu Mí Xá. Điều đó thể hiện tinh thần, bản lĩnh của sinh viên, dù ở trong hoàn, điều kiện nào đều “không sợ khó, không sợ khổ”.

Bên trong lán học dựng cheo leo bên sườn núi của Lầu Mí Xá.

Cùng chia sẻ với VTC News, Lầu Mí Xá cho hay, cậu bạn mất gần một ngày trời từ 8 giờ sáng đến xế chiều mới cơ bản hoàn thành xong “phòng học” phục vụ cho việc học online.

Cậu đi khắp nơi quanh bản, vừa đi vừa giơ điện thoại lên cao. Cuối cùng giữa đại ngàn ấy cậu tìm được địa điểm cheo leo lưng chừng núi, con đường độc đạo vào bản có sóng điện thoại để sử dụng được 4G.

Trong lán học, Lầu Mí Xá lắp thêm một bóng điện chiếu sáng và có đủ chăn ấm. Có những ngày trời mưa phùn, sương trắng xoá cả núi rừng không thấy đường đi, Xá phải cố gắng “đóng chặt cửa phòng” vừa cho đỡ lạnh, vừa không để sương mù bay vào khi học qua màn hình máy tính.

Được biết, Lầu Mí Xá sinh ra và lớn lên trong gia đình có 3 anh chị em. Anh trai cả không may mất sớm, chị gái đi lấy chồng xa. Xá sống với bố mẹ, vừa đi học, vừa làm thêm và gần như trở thành trụ cột của gia đình. Bố mẹ cậu luôn hy vọng con trai sau khi ra trường đi làm sẽ san sẻ được những gánh nặng gia đình.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca (Tổng hợp)

Tin mới nhất