Học đường

Chàng sinh viên thích tô son trát phấn, đi spa và đắp mặt nạ vẫn khẳng định mình 'chuẩn men' gây tranh cãi trong cộng đồng mạng

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Khối tài sản của cậu bạn gồm 4 thỏi son, 2 son dưỡng, 2 son màu, phấn, kem nền, bút kẻ mắt, masscara... Ngoài ra, chàng trai này cũng thường xuyên đi Spa, đắp mặt nạ chăm sóc da mặt.

Xã hội hiện đại ngày một chú trọng đến hình thức, làm đẹp và chuyện trang điểm không chỉ còn là nỗi niềm của riêng phụ nữ. Rất nhiều nam giới đã dần ý thức được tầm quan trọng của ngoại hình, bởi vậy, họ bắt đầu đầu tư tiền bạc và công sức nhằm tút tát lại nhan sắc và tạo nên một diện mạo hoàn hảo trong mắt người đối diện.

Tuy nhiên, câu chuyện con trai có sở thích trang điểm vẫn đang là vấn đề gây tranh cãi, bởi không phải ai cũng dễ dàng chấp nhận những chàng trai “chuẩn men” nhưng lại quá chú trọng đến việc thoa phấn, tô son.

Mới đây, trên diễn đàn NEU vừa đăng tải câu chuyện của một bạn nam có sở thích trang điểm, khối tài sản của cậu bạn gồm 4 thỏi son, 2 son dưỡng, 2 son màu, phấn, kem nền, bút kẻ mắt, masscara… Ngoài ra, chàng trai này cũng thường xuyên đi Spa, đắp mặt nạ chăm sóc da mặt.

Đáng nói là, dù “chuẩn men” nhưng vì sở thích lạ này, cậu bạn thường xuyên bị hiểu nhầm là có vấn đề về giới tính. Chính vì thế, chàng trai đã kể ra nỗi niềm của mình và mong nhận được lời khuyên.

Chỉ vì “mê” trang điểm, chàng trai trẻ bị mọi người hiểu lầm là có vấn đề về giới tính. Ảnh minh họa.

Nguyên văn câu chuyện như sau:

Các bạn nghĩ sao về con trai trang điểm.

Mình K58, năm nay năm 2. Thực ra mình trang điểm cũng không nhiều, tính ra tổng tài sản cũng chỉ có 4 thỏi son, 2 son dưỡng, 2 son màu, phấn rồi kem nền… bút kẻ mắt, lông mi…v..v… nói chung là so với các bạn nữ thì mình chỉ có đủ để dùng thôi vì bình thường da mình đẹp sẵn, mình hay để tiền đi Spa mặt với lại đắp mặt thường xuyên mà, gì chứ mặt nạ đắp mặt mình không thiếu.

Mình chỉ trang điểm khi nào có sự kiện, đi chơi đám đông các bạn chứ bình thường cũng không trang điểm nhiều… vậy mà thằng cùng phòng nó mới chuyển tới cùng mình, bạn cấp 3 nó suốt ngày gọi mình là T. cong, ý nó bảo mình bị cong.

Ơ hay, mình thấy bình thường, trai Hàn Quốc giờ trang điểm suốt, các bạn nam giờ ra đường cũng keo sáp đầy, mình trang điểm lên tí cho đẹp trai có sao đâu nhỉ. Vậy mà ai cũng bảo mình cong rồi các thứ nữa chứ.

Ủa lạ lắm à? Các bạn nam bạn nữ nghĩ gì?”

Cậu bạn rất cần lời khuyên của mọi người về sở thích trang điểm của mình. Ảnh minh họa.

Ngay sau khi câu chuyện đăng tải, rất nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh vấn đề được đưa ra. Có người thì cho rằng đây là chuyện hết sức bình thường, con gái trang điểm được thì con trai cũng có thể. Tuy nhiên cũng có ý kiến tỏ ra gay gắt với việc con trai thích son phấn.

Thành viên Gia Lâm viết: “Ủa vậy chứ mình hỏi bạn nhé: bạn đang ở Việt Nam hay Hàn Quốc? Chỉ có diễn viên, ca sĩ Hàn Quốc khi biểu diễn hay quay phim mới trang điểm thôi chứ người dân bình thường tớ chưa thấy thằng nào make up cả. Oan ức gì mà lên đây than với thở”.

Ngọc Nguyễn bình luận: “Tớ cũng dị ứng kiểu con trai mà son phấn lắm, tới đây con gái mà có mỗi thỏi son, chẳng bao giờ biết mặt nạ hay spa là cái gì. Vậy mà bạn nam này có tận 4 thỏi son, lại con kem nền, bút kẻ mắt, lông mi … thì đến quỳ”. 

Vấn đề con trai thích trang điểm đã gây ra cuộc tranh cãi của cư dân mạng. Ảnh minh họa.

Trái với suy nghĩ của Gia Lâm và Ngọc Nguyễn, thành viên Phạm Ánh Vân bình luận: “Không ngờ nhiều người bây giờ vẫn vô duyên vậy luôn? Ai đặt ra cái luật là chỉ con gái mới được trang điểm? Các bạn nữ muốn bình đẳng giới, muốn bản thân bớt chịu định kiến xã hội thì cũng đừng đánh giá người khác chứ. Cong hay thẳng là do mỗi người tự biết, bạn nam này đã nói bạn ấy thẳng thì tức là bạn ấy thẳng. Không cần các bạn phải cố thuyết phục rằng bạn ý cong đâu”.

Đồng tình với Phạm Ánh Vân, bạn Ngọc Trinh nói: “Thấy nhiều bình luận bảo bạn này cong mà tức thay. Người ta thích cái đẹp thì đi làm đẹp chả có gì sai cả. Mấy bạn nữ suốt ngày ít trang điểm thì lại nghĩ bạn nam cũng nên giống mình ít trang điểm theo, triết lý lạ vậy. Mình lại thích có bạn như bạn trai này. Đi cạnh 1 người thích làm đẹp làm mình cũng muốn đẹp theo. Có gì sai đâu nào. Nói chung là thích làm gì cứ làm thôi. Quan tâm làm chi”.

Lời khuyên chân nhất đến bạn nam này có lẽ là thành viên Trần Thị Hồng Thảo: “Con trai chăm sóc da cũng tốt, làm đẹp cũng tốt vì đấy là quyền và vì ai chả muốn mình đẹp trong mắt người khác. Còn về tớ, tớ không thích con trai trang điểm vì có cái gì đó nó mất đi sự nam tính và nó phô trương. Nhưng mà nếu bạn thích thì cứ làm thôi, nhưng đừng vượt quá giới hạn đừng làm gì quá đến nỗi lố, lộ liễu và người khác nhìn mất thiện cảm vì như thế sẽ rất thiệt thòi cho bạn”.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất