Học đường

Chàng sinh viên mê phong cách thời trang Unisex: 'Mình thường xuyên bắt gặp những ánh nhìn lạ lẫm, thậm chí là lời đàm tiếu'

Yến Nguyễn
Chia sẻ

"Khi quyết định theo đuổi phong cách này, mình khá đắn đo nhưng cuối cùng mình đã vượt lên mọi định kiến hay những lời đàm tiếu để được là chính mình", chàng sinh viên 19 tuổi chia sẻ.

Lê Đức Quý (SN 2000, sinh viên Học tại London College for design and fashion, Chuyên ngành thiết kế thời trang) vừa qua đã xuất sắc giành giải “Thí sinh có nụ cười đẹp nhất” tại cuộc thi The Face of Law 2019 do Đại học Luật Hà Nội tổ chức.

Mới đây, Saostar đã có buổi trò chuyện thú vị cùng Đức Quý xoay quanh cuộc sống đời thường của anh bạn này!

Đức Quý có thể chia sẻ thêm lý do bạn theo đuổi phong cách thời trang Unisex?

- Với Unisex, mình có thể mang được tính cách cũng như con người của mình để truyền tải qua phong cách thời trang này. Nhờ Unisex, mình còn có thể truyền tải cá tính bằng ngôn ngữ thời trang.

Bên cạnh đó, phong cách ăn mặc này cũng nói lên bản thân mình, cái tôi của chính mình. Sẽ thật vui nếu mọi người chịu nhìn vào và coi đó là bản thân mình.

Hiện tại, vẫn có nhiều ý kiến cho rằng, phong cách này khá quái dị và không phù hợp với văn hóa Việt Nam, bạn suy nghĩ thế nào về điều này?

- Thời trang là một vòng tuần hoàn và kết hợp những điều mới mẻ nên mình nghĩ phong cách Unisex là một điều hoàn toàn bình thường và không trái với văn hóa Việt Nam. Với những gì mà mình tìm hiểu được, phong cách này dần được nhiều các bạn trẻ tìm đến và yêu thích. Bên cạnh đó, với những ai đam mê thời trang sẽ hiểu được thế nào là tư duy khá sáng tạo, thế nào là ngôn ngữ thời trang.

Unisex Có phải là phong cách ăn mặc đời thường của Quý không? Mỗi lần xuất hiện Quý có bắt gặp những cái nhìn khác lạ của mọi người không?

- Bình thường, mình vẫn xuất hiện với với phong cách này và tất nhiên là mình phải đối mặt với việc bắt gặp những ánh nhìn lạ lẫm, thậm chí còn có cả lời đàm tiếu. Ban đầu, khi bắt gặp những ánh nhìn ấy thì bản thân mình cũng có chút ngại ngùng.

Thật ra, khi quyết định theo đuổi phong cách này, mình khá đắn đo với chính bản thân và gia đình, thế nhưng, mình đã vượt lên được định kiến hay những lời đàm tiếu để được là chính mình. Quả thực, khi được là chính mình, mình mới luôn cảm thấy tự tin và thoải mái thể hiện hết cá tính của bản thân.

Sau cuộc thi, bạn có dự định sẽ tiếp tục thử sức ở những sân chơi lớn hơn không?

- Sau cuộc thi “The Face of Law”, mặc dù không giành được giải thưởng cao nhất nhưng đây cũng là bước đệm để mình lên kế hoạch cho một cuộc thi lớn hơn, chắc sẽ là một cuộc thi người mẫu, và thật lòng thì mình cũng rất muốn tham gia một cuộc thi có tầm cỡ hơn để được thể hiện toàn bộ khả năng cũng như thúc đẩy bản thân mình phát triển hơn nữa.

Lí do Quý chọn ngành học hiện tại là gì?

- Hiện tại mình đang theo ngành thiết kế thời trang tại London College for Design and Fashion. Sở dĩ mình chọn nơi đây chắc có lẽ do tình yêu của mình với thời trang và nơi đây là một trong những môi trường tốt nhất để mình được đào tạo và phát triển trong sự nghiệp cũng như ngành thời trang nói chung.

Điều gì khiến Quý tự tin nhất ở bản thân?

- Điều khiến mình tự tin nhất có lẽ là nụ cười và ánh mắt. Thật ra trước khi đến với cuộc thi, mình rất tự ti với bản thân, có rất nhiều lời nói, ánh mắt dị nghị, và đàm tiếu. Nhưng đến khi mình nhận ra rằng, mình cứ sống hoài với những lời nói của người khác thì đến bao giờ mình mới được sống với đúng con người mình. Nếu không ép mình như một chiếc lò so, thì không bao giờ có thể biết được mình có thể làm được những gì.

Hiện nay, nhiều bạn trẻ thực sự có tài năng nhưng lại thiếu đi sự tự tin để thử sức mình ở các cuộc thi, Quý có điều gì muốn gửi gắm đến các bạn ấy không?

- Với những bạn trẻ, mình chân thành khuyên các bạn hãy yêu lấy bản thân, sống là chính mình, tự tin vào bản thân và đừng ngại ngần gì trước những cơ hội thể hiện bản thân.

 Nếu phải chọn giữa học Đại học và đam mê của mình, Quý sẽ ưu tiên cái nào hơn?

- Đam mê là đánh đổi, là sự theo đuổi lâu dài, nhưng nếu không có kiến thức thì chắc chắn chúng ta sẽ không theo đuổi được đam mê. Nhưng để lựa chọn, mình sẽ cố gắng dung hòa giữa đam mê và việc học của mình, tìm cách tốt nhất để không phải từ bỏ đam mê mà vẫn có thể bảo đảm được việc học của mình.

Với Quý, gia đình có ý nghĩa như thế nào?

- Đối với mình, gia đình là cội nguồn, là nơi luôn mở rộng vòng tay đón chờ, vậy nên gia đình là thứ quý giá nhất và cũng như thiêng liêng nhất đối với mình.

Quan niệm của Quý về cái đẹp?

- Cái đẹp là một phạm trù thẩm mỹ mà mỗi chúng ta đều có những con mắt thẩm mĩ riêng, đối với mình, cái đẹp là sự tươi mới, căng tràn sức sống và khiến ta có thể nhìn mê mẩn. Thật ra, chúng ta không ai là hoàn hảo nhưng chúng ta có thể dùng chính tâm hồn ta để hoàn thiện được vẻ đẹp đó.

Quý có từng nghĩ đến chuyện sẽ phẫu thuật thẩm mỹ chưa? Quan điểm của Quý về chuyện phẫu thuật thẩm mỹ hiện nay?

- Tính tới thời điểm hiện tại, mình vẫn chưa có ý định phẫu thuật thẩm mỹ bộ phận nào trên cơ thể. “Đẹp tự nhiên, nhưng không tự nhiên mà đẹp”, mình luôn quan niệm như thế nên việc phẫu thuật thẩm mỹ không có gì là sai, cũng như việc muốn mình trở nên đẹp hơn là một điều chính đáng, và hơn hết đó là thể hiện sự tôn trọng chính bản thân mình cũng như những người xung quanh.

Tuy nhiên, nếu cái gì lạm dụng quá cũng không tốt vậy nên ngoài việc phẫu thuật thẩm mỹ thì chúng ta cũng cần phải rèn luyện bản thân mình mỗi ngày để mình luôn đẹp một cách toàn diện từ trong ra ngoài.

Cảm ơn Quý về cuộc trò chuyện thú vị này, chúc bạn thời gian tới sẽ gặt hái nhiều thành công!

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất