Học đường

Cha ôm con, rớt nước mắt sau giờ thi Toán tuyển sinh lớp 10: 'Không sao không sao con, nào đi về nhà nào!'

Ngọc Phượng (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sau giờ thi toán tuyển sinh lớp 10, bước ra từ cổng trường thấy cha mình đang đứng đợi cô bé bỗng chạy ào tới, ôm chặt cha rồi khóc nức nở. Người cha như đã hiểu ra mọi chuyện, nhẹ nhàng hôn lên má con rồi cùng rơi nước mắt.

Hôm nay 3/6, ngày thi thứ 2 cũng là ngày thi cuối cùng thí sinh TP HCM tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Trung học Phổ thông 2019 - 2020.

Hơn 80.000 học sinh TP HCM làm bài thi môn Toán. Giờ làm bài bắt đầu từ 8h, thời gian làm bài là 120 phút với hình thức thi tự luận.

Như vậy, theo thời gian làm bài thì đến 10h các thí sinh sẽ kết thúc môn thi Toán. Thời điểm này cũng là lúc nhiều phụ huynh trông đợi nhất để biết tinh thần làm bài của các con trong môn thi này.

Thí sinh tranh thủ ôn bài trước khi vào phòng thi môn ngoại ngữ tại điểm thi trường THCS Lý Phong Q.5, TP.HCM - (Ảnh: Tuổi Trẻ)

10 giờ sáng, tiếng trống ở điểm thi Trường THCS Lý Phong, Q.5, TP.HCM vang lên, học sinh chưa ra, các phụ huynh đã nháo nhác đứng kín trước cánh cổng trường chờ con.

Như thường lệ, ở bất cứ kỳ thi hay môn thi nào cũng vậy, kết thúc giờ làm bài, trên nét mặt của mỗi thí sinh sẽ có nhiều cảm xúc khác nhau. Các thí sinh ở điểm thi Trường THCS Lý Phong lúc này cũng vậy, nhiều em hớn hở vui tươi bước ra khỏi cổng trường. Bên cạnh đó, cũng không ít những thí sinh buồn bã sau giờ thi, có lẽ không lý do nào khác vì kết quả không như mong muốn.

Hình ảnh cha ôm con khóc sau giờ thi toán khiến nhiều người cảm động

Trong số đó, một cô bé thấy cha mình đang đứng đợi bỗng chạy ào tới, ôm chặt cha rồi khóc nức nở khi người đàn ông vẫn chưa kịp hỏi con điều gì. Người cha như đã hiểu mọi chuyện, nhẹ nhàng hôn lên má con rồi cũng rơi nước mắt.

Khoảnh khắc ấy, khiến bất kỳ ai nhìn thấy cũng đều xúc động. “Ba ơi con đọc đề không có hiểu, nhiều câu con không làm được. Con chỉ làm được một ít thôi”, đứa con gái nghẹn ngào.

Người cha lau nước mắt cho con rồi khẽ đáp: “Không sao không sao con. Cười đi nào. Nào đi về nhà nào”. Rồi anh nói đùa một vài câu, cố gắng để thấy ở miệng con nụ cười, theo Thanh Niên.

Thật xúc động biết bao khi nhìn thấy những hình ảnh như vậy. Đó có lẽ là lời động viên chân thành nhất, cảm động nhất trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay.

Trước đó, tại Hà Nội cũng sau giờ thi môn Toán, cũng không ít những hình ảnh mẹ ôm con khóc làm người ta cũng rưng rưng vì cảm động. (Ảnh: VNN)

Được biết, đề thi Toán ở TP HCM năm nay được nhận định là khó và dài hơn đề thi năm ngoái. Với cấu trúc đề mới, tổng hợp đầy đủ các kiến thức đã được học đòi hỏi thí sinh phải thật sự nắm vững được kiến thức, biết vận dụng vào bài làm để đạt được kết quả cao nhất.

Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2018, TP.HCM có hơn 50% thí sinh có điểm dưới trung bình môn Toán. Năm 2017, TP HCM cũng có 52% thí sinh có điểm môn Toán dưới trung bình.

Năm nay TP HCM có 74.180 thí sinh đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 thường và 6.147 thí sinh dự thi vào lớp 10 chuyên.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Phượng (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất