Học đường

Cộng đồng mạng liên tiếp ‘report’, thêm một fanpage lớn của giới sinh viên ‘bay màu’

Nhật Minh
Chia sẻ

Sau NEU Confessions mất tích trong ngày 6/4 thì mới đây, thêm một trang fanpage lớn khác được sự quan tâm của đông đảo của sinh viên đã bỗng nhiên "bay màu".

Đối với nhiều bạn trẻ thì những trang fanpage, confessions lớn luôn là sự quan tâm hàng đầu trên mạng xã hội. Bởi lẽ, ngoài việc cập nhật các tin tức học tập trong và ngoài nhà trường thì đây còn là nơi để các cô cậu “hóng hớt” những câu chuyện ngoài lề xung quanh cuộc sống thường nhật.

Và trong ngày 6/4, nhiều người dùng đã không khỏi bất ngờ khi trang confessions được nhiều người biết đến của trường ĐH Kinh tế Quốc dân - NEU Confessions bất ngờ biến mất khỏi facebook.

Nguyên nhân được cho là do cộng đồng mạng đã thay nhau “report” (tức tố cáo) fanpage này khi các bài viết trên trang bị cho là ăn cắp chất xám, xào bài,… Và mới đây, một fanpage khác được đông đảo giới sinh viên quan tâm là Bách Kinh Xây Confessions cũng đã chịu chung số phận với NEU Confessions.

Theo đó trong sáng ngày 7/4, nhiều người dùng đã không thể tìm kiếm fanpage Bách Kinh Xây Confessions trên facebook. Trước đó, trên NUCE Confessions đã đăng tải bài viết kêu gọi toàn thể sinh viên trường ĐH Xây dựng cũng như sinh viên các trường khác từng bị Bách Kinh Xây Confessions thêu dệt những câu chuyện có nội dung bôi nhọ “đứng lên khởi nghĩa”.

Sáng ngày 7/4, nhiều người dùng đã không thể tìm kiếm Bách Kinh Xây Confessions trên facebook. Ảnh chụp màn hình

Một đoạn ngắn trong bài viết kêu gọi tẩy chay Bách Kinh Xây Confessions có nội dung như sau:

“LỜI KÊU GỌI KHÁNG CHIẾN

- Hỡi toàn thể anh em sinh viên Xây dựng.

- Hỡi nhưng anh em ở ngôi trường khác từng bị Bách Kinh Xây Confessions thêu dệt ra những câu chuyện có nội dung bôi nhọ sinh viên trường mình.

Tôi đứng ở đây từ tối hôm qua. Sau câu chuyện NEU Confessions bị các anh em hồng quân RIP thì đã có rất nhiều anh em của Xây dựng đã inbox về page và yêu cầu tôi phát động cuộc chiến để chống lại Bách Kinh Xây Confessions.

- Trong không khí tưng bừng phấn khởi khi các cánh quân Đông Lào đã có nhưng bước đầu thắng lợi trong cuộc chiến chống sự man trá của các page confessions bịa đặt làm vẩn đục không gian mạng…”

Bài kêu gọi tẩy chay Bách Kinh Xây Confessions. Ảnh chụp màn hình

Chiến dịch này sau đó đã nhận được sự hưởng ứng đông đảo từ cộng đồng mạng và đây cũng được cho là nguyên nhân khiến trang fanpage lớn nhất nhì của giới trẻ Việt Nam bốc hơi không một dấu vết.

Được biết Bách Kinh Xây Confessions là nơi quy tụ sinh viên của 3 trường bao gồm ĐH Bách Khoa Hà Nội - ĐH Kinh tế Quốc dân - ĐH Xây dựng cùng nhau chia sẻ, đăng tải những bài viết, câu chuyện liên quan đến cuộc sống của giới sinh viên.

Được biết, đây đều là những trang confessions do các sinh viên, cựu sinh viên các trường cùng nhau lập ra chứ không hề nằm dưới sự quản lý của ban giám hiệu các trường như nhiều người vẫn lầm tưởng. Hiện vụ việc này vẫn đang trở thành chủ đề bàn tán xôn xao của cộng đồng mạng.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất