Học đường

Câu hỏi xôn xao NEU Confession: Bạn nghĩ gì về con gái chửi bậy - Cá tính hay chỉ khiến người khác khiếp sợ?

Vương Phi
Chia sẻ

Mới đây, tâm sự một bạn nam về chuyện gặp được các bạn nữ có ngoại hình rất ưa nhìn nhưng lại nói bậy nhiều như bị nghiện đang gây xôn xao mạng xã hội NEU Confession và nhận được nhiều tranh cãi trái chiều.

Chuyện nói bậy chắc hẳn nhiều người đã không còn xa lạ. Có một khoảng thời gian, báo chí từng đặc biệt quan tâm chủ đề này và đem nó ra để phân tích, mổ xẻ nguyên nhân. Bẵng đi khá lâu, chủ đề này không còn được đề cập đến nhiều như trước. Tuy nhiên, mới đây, câu chuyện một bạn nam gặp nguyên một lớp học toàn con gái, ai cũng xinh đẹp nhưng lại nói bậy khủng khiếp tiếp tục nhận được sự chú ý của nhiều bạn sinh viên.

Trên NEU Confession, bạn nam tâm sự: “Chào mọi người, mình là nam K60 NEU, chuyện là lớp mình nhiều con gái, bạn nào bạn ấy nhìn mặt mũi đều hiền lành, sáng sủa, cá nhân tớ thì thấy các bạn ấy rất xinh, nhưng khổ 1 nỗi là các bạn ấy hay nói tục chửi bậy, mở miệng ra là chửi. Hôm trước mình vô tình va vào 1 bạn nữ, còn chưa kịp xin lỗi bạn ấy đã chửi…, phát âm rất sõi, rõ ràng mạch lạc. Và không chỉ riêng mình mà trên lớp các bạn nữ cũng nói chuyện với nhau kiểu như vậy. Không biết mọi người nghĩ sao về điều này”.

Phía dưới tâm sự của nam sinh là không ít bình luận ủng hộ việc nói bậy!

Câu chuyện mà bạn nam đề cập không mới bởi vì giờ đây, đi đến bất cứ nơi công cộng nào, hoặc lên mạng, chúng ta đều dễ dàng bắt gặp những câu nói bậy đến mức “kinh dị”. Nhiều người còn xem đó là điều bình thường. Phía dưới bài viết của chàng trai, không ít sinh viên còn khẳng định, ngày nay muốn tìm một bạn nữ không biết nói bậy chẳng khác nào khó như mò trăng đáy nước.

Từ bao giờ con gái nói bậy, chửi thề mới là sống thật và cá tính?

Ngoài một số ý kiến ủng hộ nhóm bạn nữ nói bậy, cho rằng đó là điều có thể chấp nhận được trong bối cảnh giao tiếp suồng sã, thân mật. Tuy nhiên, khá nhiều người lại chỉ trích gay gắt vấn đề này và khẳng định, dù là ai thì nói bậy cũng là điều không nên. Đối với con gái - những “sinh vật” dịu dàng và lịch sử thì điều này càng khó chấp nhận hơn.

Ảnh minh họa.

80% người nói bậy là do ảnh hưởng từ môi trường xung quanh. Nói bậy dần bị biến thành điều bình thường nên không ai còn bận tâm và tìm hiểu về nó nhưng cứ thử nghĩ xem điều ấy có gì hay ho không, cá nhân mình thì kịch liệt phản đối“, bạn M.C bình luận.

Có lần tôi mò vào blog truyện của một chị thì thấy ngay cả trong truyện cũng có những tiếng đệm “đm”, “đ…”, “l…”, .v.v. Tất cả đều được viết ra thật rõ ràng, ngay ngắn. Vậy nhưng khi in thành truyện thì chị đã phải biên tập và loại bỏ hết yếu tố câu view này. Ngay lập tức, nhiều “fan” của chị vào bình luận bày tỏ sự tiếc nuối, cho rằng việc làm này đánh mất cá tính trong giọng văn họ vẫn hay đọc qua mạng. Tôi đọc được bình luận mà thấy nực cười quá vì chả hiểu từ bao giờ nói bậy lại biến thành cá tính và được cộng đồng mạng ủng hộ. Cá nhân tôi thì chỉ thấy kinh tởm khi nghe mấy từ liên quan đến phụ khoa, nam khoa được thốt ra từ miệng bất cứ một ai“, một ý kiến bình luận.

Không hiểu vì lý do gì nhiều người lại cho rằng, con gái nói bậy là cá tính?

Một số bạn cũng phân tích rằng chắc chắn nhiều bạn nữ sinh sẽ lập luận: Tạo sao đàn ông có quyền chửi thề còn phụ nữ thì không? Tuy nhiên,một điều hiển nhiên ai cũng có thể nhận ra đó là đàn ông hay quen miệng chửi bậy cũng đã khiến người khác khó chịu, tẩy chay. Phụ nữ hay nam giới có thói quen nói bậy đều là điều xấu cần được chỉnh sửa.

Thời đại nào thì những nét đẹp đoan trang, lịch sự của phụ nữ cũng được tôn vinh. Chẳng có lý do gì để đòi hỏi công bằng, bình đẳng với nam giới về khoản nói bậy cả“, bạn T.T nói.

Đọc đoạn chia sẻ của bạn nam rồi đọc đến phần bình luận thì sôi máu thực sự. Chẳng hiểu lý do gì khiến nhiều người có thể khẳng định con gái nói bậy là thẳng thắn, cá tính, vui vẻ… Bao nhiêu đức tính tốt đẹp lại được đi kèm với nói tục, chửi thề. Ngay cả các bạn sinh viên, có học thức mà còn suy nghĩ như thế thì chắc không còn gì để nói“, bạn H.H viết.

Hiện tại, đoạn status về chủ đề con gái nói bậy vẫn tiếp tục nhận được sự quan tâm của nhiều người còn cá nhân bạn thì sao, bạn có quan điểm như thế nào về vấn đề này? Hãy để lại bình luận phía dưới cho chúng tôi được biết nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất