Học đường

Được nghỉ học tránh virus Corona, cậu học sinh mỗi sáng lại lên sân thượng và lý do khiến ai cũng ‘cay khóe mắt’

Nhật Minh
Chia sẻ

Một cậu học sinh đến từ Trung Quốc mới đây đã khiến nhiều người không khỏi cảm động bởi tinh thần ham học giữa “tâm bão” đại dịch do virus Corona gây ra.

Theo đó, cậu bạn này có tên là Tiểu Thông, hiện đang theo học lớp 12 tại Nam Dương, Hà Nam, Trung Quốc. Cũng giống như bao học sinh khác trên khắp đất nước Trung Hoa, nam sinh này đang bước vào giai đoạn chuẩn bị tất bật cho kỳ thi đại học, một trong những kỳ thi áp lực nhất tại đất nước tỷ dân.

Thế nhưng do diễn biến phức tạp của dịch bệnh do virus Corona mới mà Thông cũng như các bạn học sinh khác phải tạm ngưng việc đến lớp và học trực tuyến tại nhà. Kể từ khi được nghỉ học, cậu bạn vẫn thức dậy sớm và vệ sinh cá nhân như thường lệ, đến 8h sáng, Thông mang một chiếc ghế nhỏ rồi trèo lên sân thượng nhà mình đang ở để học trực tuyến bằng…wifi của nhà hàng xóm.

Cứ 8h sáng mỗi ngày, Tiểu Thông lại trèo lên sân thượng để sử dụng “ké” wifi nhà hàng xóm

Được biết, do điều kiện kinh tế còn gặp nhiều khó khăn nên căn nhà mà nam sinh này thuê không được lắp đặt internet. Thế nên khi có thông báo sẽ học bằng cách trực tuyến tại nhà, anh chàng này đã nghĩ đến việc sử dụng nhờ internet với nhà kế bên.

Mặc dù chỉ là học trực tuyến, thế nhưng nề nếp cũng như tác phong sinh hoạt của Tiếu Thông vẫn cứ đều đặn như mỗi ngày mà nam sinh đến lớp. Kết quả học tập tại trường Trung học số 2 Nam Dương của Thông cũng rất tốt, điểm của cậu luôn trong top 3 của trường.

Hình ảnh cậu học trò nhỏ bất chấp cái lạnh, trèo lên sân thượng chỉ để tham gia lớp học tại trường đã nhận lại sự đồng cảm rất lớn từ cộng đồng mạng. Đa số người dùng đều ngưỡng mộ cũng như khâm phục ý chí tự học, tinh thần tự giác của Tiểu Thông.

Hành động của Tiểu Thông sau đó đã gây xúc động mạnh với nhiều người

Sau khi những bức ảnh của cậu bé chăm học này được đăng lên mạng, một nhân viên của China Unicom đã tặng cậu thẻ dữ liệu 20G để cậu có thể ngồi học trong nhà cho ấm cúng chứ không phải nhờ internet của nhà hàng xóm và học trên mái nhà nữa.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất