Học đường

Cậu bé lớp 3 viết thư xin lỗi chú chim vành khuyên bị chuột ăn thịt khiến CĐM 'vừa cười vừa thương'

Nhật Minh
Chia sẻ

Một bức thư xin lỗi của cậu nam sinh lớp 3 gửi đến chú chim vành khuyên bị chuột ăn thịt mới đây đã gây chú ý trên mạng xã hội.

Nhiều đứa trẻ luôn dành tình yêu thương đặc biệt cho những người bạn động vật, đặc biệt là các con vật gắn bó với mình và được tự tay chúng chăm sóc, nuôi dưỡng hằng ngày. Và cũng bởi vì thế mà khi mất đi những người bạn ấy, các cô cậu bé đều cảm thấy hụt hẫng, buồn bã, nặng hơn một số bé còn rơi vào trạng thái tự cô lập bản thân.

Mới đây, một nam sinh lớp 3 đã khiến người dùng không khỏi bất ngờ khi viết “tâm thư” để xin lỗi người bạn chim vành khuyên vừa bị chuột ăn thịt. Bài văn với những nét chữ còn nguệch ngoạc nhưng lại đầy ấp tình yêu thương, sự trong sáng, hồn nhiên của một cậu nhóc đã ngay lập tức thu hút sự quan tâm của người dùng mạng.

Bức thư của cậu bé lớp 3 gửi đến chú chim vành khuyên

Nguyên văn bức thư xin lỗi của cậu bé này như sau:

“Chim ơi là chim, tao thương mày lắm đấy chim ạ! Tao thích nhất là loại chim như mày. Coi như đây là lần cuối mày ở nhà tao đấy chim ạ. Tao cũng chia buồn cùng mày nhé chim. Chắc mày cũng phải chịu đau đớn có phải không? Tao sẽ ở bên cạnh mày suốt đời, có chết tao cũng ở bên cạnh mày nhé!

Chim ơi, tao tạm biệt mày. Tao xin lỗi nhé chim ơi vì ngày xưa tao trêu mày, bây giờ tao đã biết lỗi của tao rồi. Mày hãy tha thứ cho tao một lần có được không? Mỗi lần tao đi học về, đều vứt cặp ở ghế rồi bỏ đi chơi, tao không hỏi thăm tới mày. Tao chúc mày đi vui vẻ và thượng lộ bình an nhé chim ơi.

Ký tên: Nguyễn Trọng Gia Bảo, chủ của chim vành khuyên”.

Hình ảnh cậu bé vừa khóc thút thít, vừa viết lá thư gửi đến “người bạn đặc biệt” của mình

Nhiều người sau khi đọc qua bức thư này vừa cảm thấy buồn cười nhưng ẩn sâu trong đó chính là tình cảm mà chú bé này đã dành trọn cho người bạn chim vành khuyên của mình.

- “Đọc mà vừa buồn cười vừa thương cu cậu. Mất con chim yêu quý chắc là buồn lắm. Đây cũng là bài học trong việc chăm sóc vật nuôi nhé chàng trai”.

- “Đứa trẻ quả là vô cùng trong sáng với nét suy nghĩ ngây ngô nhưng cũng không kém phần sâu sắc, xin các bậc cha mẹ hãy giữ mãi sự hồn nhiên ấy trong tâm hồn đứa trẻ”.

- “Hồi nhỏ, mình cũng bị mất con chó cưng, khóc đỏ mắt 3 ngày liền khiến bố mẹ lo sốt vó. Giờ đọc bức thư này, tự dưng thấy xúc động quá!”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất