Học đường

Nam sinh Đại học Mở luyện phát âm tiếng Anh bằng phương pháp lồng tiếng cho phim khiến CĐM 'gục ngã' vì quá đáng yêu

Vương Quốc Anh
Chia sẻ

Không chỉ đọc văn bản trong sách giáo khoa hay đọc sách báo tiếng Anh mới luyện được ngoại ngữ, cậu bạn sinh viên Đại học Mở TP.HCM khiến dân tình ngã đổ hàng loạt bằng cách “nâng trình” tiếng Anh cực đáng yêu, siêu độc đáo.

Ngân nga hát theo đoạn nhạc trong phim Into the Woods, giọng ca của cậu bạn Đặng Thành Kha trong trẻo và bay bổng tựa những ca sĩ chuyên nghiệp. Cậu bạn hiện là sinh viên năm 1, ngành Ngôn ngữ Anh, Đại học Mở TP.HCM, vừa đốn tim dân tình vì màn trình diễn ngọt ngào đầy truyền cảm.

Kha Đặng hát lồng tiếng cho Cô bé Quàng khăn đỏ trong phim Into the Woods.

Được biết, đây là đoạn video của Kha tham gia ở một thử thách về phát âm tiếng Anh. Đoạn clip sau khi được đăng tải đã nhanh chóng thu về cả rổ tương tác với hàng ngàn like, bình luận và chia sẻ, ai cũng tỏ ý thán phục vì không chỉ phát âm khá tốt mà Kha còn sở hữu chất giọng đáng yêu, cuốn hút.

Liên hệ ngay với chủ nhân của chiếc video ngàn like, Kha Đặng chia sẻ bí quyết tự học tiếng Anh và tự tạo động lực cố gắng cho bản thân: “Mình bắt đầu học tiếng Anh từ lớp 6 như những đứa trẻ khác ở đây, lên lớp 9 thì mình bắt đầu luyện phát âm và liên tục từ đó cho tới nay.

Mình không được ai truyền cảm hứng trong việc học tiếng Anh cả, mà tự bản thân mình tìm thấy động lực sau khi xem phim và nghe nhạc nước ngoài. Bản thân mình không có quá nhiều điểm nổi trội, vì thế mình quyết định tập trung phát triển kỹ năng phát âm để biến đó thành ưu điểm của bản thân”.

Cậu bạn quê Đắk Lắk cũng cho biết thêm, sở hữu khả năng ngoại ngữ tốt cũng tạo bàn đạp giúp mình có được cơ hội tốt, công việc tốt sau này.

Để có phát âm khá chuẩn như hiện tại, Kha kể về quá trình luyện tập cùng một số lời khuyên giúp các bạn dễ dàng thực hiện: “Mặc dù khả năng nghe và nói của mình chưa tốt nhưng mình có một số tips lấy từ kinh nghiệm thực tế muốn chia sẻ cho mọi người, đó là xem phim và nghe nhạc u Mỹ thật nhiều. Lúc này bạn hãy chú ý sự khác nhau ở các giọng đọc, dấu nhấn, âm đầu, âm cuối,… và luyện tập bằng cách nhại theo nhân vật hoặc ca sĩ đó. Mới đầu thì có thể không tốt, nhưng cứ kiên trì tập đều đặn như vậy qua mỗi ngày bạn sẽ có kết quả tốt như mong muốn”.

Hiện tại, ngoài nghe nhạc, xem phim và “nhại giọng”, Kha cũng làm vlog hát lồng tiếng phim như một cách trau dồi Anh ngữ. Các video của anh chàng được đón nhận rất nồng nhiệt không chỉ vì cách phát âm tốt mà còn là vì giọng hát ngọt hơn cả đường mạch nha.

Tuy vậy, Kha chỉ thấy bản thân mình may mắn và cần phải cố gắng nhiều hơn nữa, cậu bạn nói: “Mình tự thấy cách phát âm của mình chỉ ở mức tạm nhưng vẫn được mọi người ủng hộ, số like, số view và số đăng ký kênh YouTube tăng lên nhanh chóng sau một tuần đầu tiên khiến mình thấy rất vui. Đây là động lực để mình cố gắng hơn nữa và ra thêm nhiều video tương tự”.

Thời điểm cấp 3, Đặng Thành Kha là cái tên quen thuộc trong các hoạt động văn nghệ của trường. Ngoài giờ học, Kha cũng đi hát acoustic ở các quán cà phê. Nhưng không chỉ vậy, cậu bạn cũng đã nổi tiếng trên mạng từ hồi còn là học sinh vì các clip cover như chạm vào tâm hồn người nghe. Năm cuối cấp, Kha Đặng được trường chọn để tham dự cuộc thi văn nghệ cấp tỉnh và rinh về giải nhì cho trường.

Không chỉ hát hay mà còn phát âm giỏi, cậu bạn đã tạo nguồn cảm hứng to lớn giúp những bạn trẻ có động lực để cải thiện kỹ năng tiếng Anh. Bằng cách “nâng trình” ngoại ngữ này, bạn không chỉ nhanh chóng đạt được cảnh giới hát hay như ca sĩ Tây, mà còn được thư giãn vì hòa mình vào những bài ca câu hát.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Quốc Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất