Học đường

Cập nhật: Danh sách các trường đại học cho sinh viên quay trở lại trường giữa 'tâm dịch' COVID-19

Nhật Minh
Chia sẻ

Tính đến thời điểm hiện tại, nhiều trường đại học trên cả nước vẫn ra thông báo cho sinh viên quay trở lại trường bất chấp dịch COVID-19 đang hoành hành.

Bên cạnh việc một số trường đại học, cao đẳng trên cả nước thông báo lùi lịch nhập học của sinh viên do lo ngại dịch COVID-19 thì một số trường cũng đã căn cứ vào tình hình thực tế ở địa phương mà để sinh viên, học viên quay trở lại trường.

Danh sách các trường đại học cho sinh viên quay trở lại trường được cập nhật như sau:

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội: Từ ngày 09/3 - 15/3, trường ĐH Bách Khoa Hà Nội tiếp tục tổ chức dạy và học theo kế hoạch, tận dụng tối đa hình thức học online và học từ xa. Trước tình trạng diễn biến phức tạp do dịch COVID-19 gây ra, trường ĐH Bách khoa Hà Nội yêu cầu sinh viên không di chuyển khỏi nơi đang cư trú.

Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội chỉ tổ chức các lớp học online trong tuần lễ từ 9/3 - 15/3, tùy vào tình hình thực tế, lãnh đạo nhà trường sẽ tiếp tục có thông báo sau

Trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội: Theo thông báo được đưa ra trước đó, sinh viên nhà trường vẫn tiếp tục học tập từ ngày 9/3 như kế hoạch đề ra. Để đảm bảo an toàn, nhà trường đã yêu cầu 100% cán bộ, giảng viên và học sinh - sinh viên khi vào trường phải đeo khẩu trang, qua cổng phải xịt cồn và dung dịch tẩy rửa phương tiện do Ban Quân y và lực lượng vệ binh đảm nhiệm.

Trường ĐH Lạc Hồng (Đồng Nai): Ngày 7/3, trường ĐH Lạc Hồng đã chính thức thông báo cho sinh viên quay trở lại trường vào ngày 9/3. Căn cứ vào tình hình thực tế, các khoa và giảng viên quyết định cho sinh viên đến lớp hoặc học online sao cho đảm bảo tỷ lệ học đã quy định.

Trường ĐH RMIT (cơ sở TP.HCM): Sáng ngày 8/3, trường đã ra quyết định cho sinh viên cơ sở TP.HCM chính thức nhập học trở lại từ ngày 9/3, hai cơ sở còn lại ở Hà Nội và Đà Nẵng vẫn tiếp tục học online cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Trường ĐH Y Dược TP.HCM: Sáng ngày 9/3, toàn bộ sinh viên của trường ĐH Y Dược TP.HCM đã chính thức quay trở lại nhập học tập trung. Đây cũng chính là trường đại học duy nhất ở TP.HCM cho sinh viên quay trở lại học tập. Bên cạnh đó, 2 trường Y khác vẫn tổ chức cho sinh viên học tập trung trong suốt thời gian vừa qua đó chính là ĐH Y Hà Nội và Học viện Quân y.

Trường ĐH Y dược là trường đại học duy nhất trên địa bàn TP.HCM cho sinh viên đi học trở lại

Bên cạnh các trường cho sinh viên đi học trở lại từ 9/3 thì cũng có những trường cho sinh viên quay trở lại trường ngay từ sáng ngày 2/3 như Học viện Tòa án, ĐH Y dược Cần Thơ, ĐH Nam Cần Thơ, ĐH Tây Đô,…

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất