Học đường

Choáng với cảnh tượng như bãi rác ngoài đời thực trong phòng trọ của nữ sinh viên: Đỉnh cao ở bẩn là đây

Hoàng An
Chia sẻ

Những bức ảnh cho thấy hiện trạng căn phòng ngổn ngang chai lọ, hộp đựng đồ ăn liền còn dang dở chưa vứt đi, các thể loại rác sinh hoạt như chén bát, đồ thừa pha lẫn áo quần bẩn sạch khắp nơi khiến cộng đồng mạng một phen ngán ngẩm sau khi chúng được đăng tải lên mạng xã hội.

Phần lớn sinh viên chọn học xa nhà thì nhà trọ, kí túc xá chính là không gian sống thứ hai sau căn phòng hay ngôi nhà của mình. Bước vào chương mới của cuộc đời, mỗi cô cậu phải tự lo liệu, dọn dẹp lại đời sống sinh hoạt mà không có cha mẹ ở bên quản thúc, nhiều sinh viên vì lười nhác, suy nghĩ mặc kệ, phó thác vì đây chỉ là phòng thuê, phòng của người ta mà đã biến căn phòng của mình thành một bãi chiến trường đúng nghĩa.

Nhìn những hình ảnh này, có ai nghĩ đây chính là nơi học tập, nghỉ ngơi trong mấy năm xa nhà của sinh viên hay không?

Phòng trọ biến thành bãi rác.

Quần áo chất đống, để cạnh những bịch rác lớn.

Mọi ngóc ngách từ bàn học đến nhà bếp đều dễ dàng biến thành địa trận xả rác của chính chủ. Đồ ăn thừa trong nồi, chảo, chén bát chung không gian đặt giường ngủ, áo quần cũng bốc mùi chung với đủ loại rác khác nhau. Nhiều người thắc mắc tại sao tình trạng này gần đây lại diễn ra với nhiều nữ sinh đại học, đặc biệt khi phát hiện hình ảnh thường ngày của các cô gái rất tươm tất, sạch sẽ nhưng nơi ở lại chẳng gì chuồng lợn thế này.

Đồ đạc vứt bừa bãi.

Đồ ăn bị ôi thiu, ẩm mốc.

Phòng ở bừa bộn như một bãi chiến trường.

Sau khi chùm ảnh được đăng tải, cư dân mạng phải há hốc mồm trước tình trạng dở khóc dở cười này, nhiều người để lại bình luận than vãn, ngán ngẩm, nhiều bậc phụ huynh cảm thấy sốc, tá hỏa liệu không biết con mình học xa nhà có như vậy hay không.

“Lớn rồi, ra ngoài ở thì cũng phải tự lập dần đi chứ. Cái cơ bản nhất là ăn xong phải dọn cũng không chịu làm thì sau này lấy chồng làm sao được”

“Lười như thế này thì con trai chạy mất cả thôi”

“Bẩn thế này mà cũng ở được, không kể đến chuyện thoải mái, đầu tiên là ảnh hưởng sức khỏe chứ chẳng đùa”, là những bình luận mà CĐM để lại trước những hình ảnh này.

Được biết, chủ nhân của căn phòng siêu bẩn này là nữ sinh viên đến từ Trung Quốc. Ai cũng biết đời sinh viên có nhiều điều mới mẻ, cần học hỏi và trải nghiệm. Chính những thói quen nhỏ bé đầu tiên như biết cách quản lí và sắp xếp không gian sống sẽ giúp bạn có được những thành công, kinh nghiệm khác sau này.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất