Học đường

Cận cảnh những ký túc xá ‘xịn sò' bậc nhất của sinh viên Việt: Sang chảnh, hiện đại không kém gì ở trời Tây

Tô Loan
Chia sẻ

Phần lớn sinh viên đều ngán ngẩm ở kí túc xá vì lo sợ không gian chật hẹp, ẩm thấp và bất tiện. Thế nhưng nếu học ở những ngôi trường này, bạn sẽ có một nơi ở “siêu” tiện nghi, thoáng đãng với giá vô cùng “hời” so với thuê trọ bên ngoài.

KTX Cỏ May

KTX Cỏ May nằm trong khuôn viên 2.600 m2 của trường ĐH Nông Lâm TP. HCM với 54 phòng, sức chứa trên 400 học sinh. Ngoài số vốn 37 tỉ đồng đầu tư vào xây dựng, hàng năm doanh nghiệp Cỏ May còn chi 15 tỉ đồng để vận hành và tổ chức học tập cho sinh viên. Đây là một KTX mới lí tưởng cho những sinh viên lựa chọn nơi ở thuận tiện cho việc học hành.

KTX có đầy đủ phòng ngủ, nhà vệ sinh, phòng sinh hoạt chung, phòng học chức năng… với nội thất được trang bị đầy đủ và hiện đại. Mỗi phòng lại có ban công rộng, thoáng đãng đón ánh sáng tự nhiên. Tuy nhiên để đảm bảo không tù túng chỗ ở cho sinh viên, mỗi năm một lần, hội đồng KTX lại họp và xét tuyển ngàn ngàn hồ sơ, để lựa ra một phần rất nhỏ trong đó những sinh viên có năng lực học tập tốt, gia cảnh khó khăn để ưu tiên giúp đỡ được ở KTX.

KTX Đại học RMIT

KTX của ĐH RMIT (quận 7, TP. HCM) sang chảnh không khác gì một khu chung cư cao cấp hay một khách sạn hạng sang nào. Mỗi phòng KTX như một căn hộ mini chỉ bố trí cho 3 người bao gồm: mỗi người 1 phòng ngủ, 1 phòng khách và 1 nhà vệ sinh, cùng các trang bị tiện nghi như điều hòa, tủ quần áo, máy giặt sấy…

Ngoài ra sinh viên còn được sử dụng phòng đọc sách, phòng ăn riêng, phòng giải trí vô cùng hiện đại. Hàng tuần đều có người tới dọn dẹp nhà vệ sinh, thay ga giường… đảm bảo chất lượng vệ sinh cho sinh viên. Bước vào bên trong KTX, nhìn đồ nội thất, cách bài trí không gian, thiết bị và đội ngũ nhân viên, có thể thấy đây là nơi mà chỉ “con nhà có điều kiện” mới có thể ở.

KTX Tôn Đức Thắng

So với độ sang chảnh của RMIT sẽ là KTX của Đại học Tôn Đức Thắng. Được xây dựng vào năm 2010, với 282 phòng, mỗi phòng rộng 36m2 đều bố trí giường tầng tiết kiệm diện tích, nhà vệ sinh kín, đây là một nơi ở mới cho các sinh viên của trường.

Ngoài căn tin, nhà ăn KTX còn gần sát thư viện siêu chất lượng tiện cho sinh viên học tập và nghiên cứu. Hơn cả là KTX còn có phòng giải trí trang bị tivi, dàn karaoke, bàn bida và đặc biệt - KTX có một hồ bơi lớn nằm phía ngoài đi kèm là sân bóng và sân tennis làm nên đẳng cấp.

KTX ĐH Quốc gia TP.HCM

KTX ĐH Quốc gia TP. HCM gồm khu A và B, tổng diện tích 59 ha, với nhiều tòa nhà 12 - 16 tầng liền kề nhau. Toàn bộ khu KTX này được đầu tư hơn 3.500 tỉ đồng, riêng khu B đã đáp ứng hơn 7.000 chỗ ở cho sinh viên. Đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn về cơ sở vật chất, đây là một khu ở tập thể chất lượng, nhìn xa chẳng khác gì 2 khối chung cư cao cấp của Sài Gòn.

Với khuôn viên rộng rãi, cây xanh mát mẻ, bạn sẽ cảm thấy vô cùng thư thái thư sinh sống ở đây. Những dịch vụ đắt đỏ bên ngoài bỗng trở thành dịch vụ tiêu chuẩn ở đây và đều có mặt đầy đủ thuận tiện. Chẳng hạn như khu giặt ủi riêng, phòng tập thể hình, thể dục nhịp điệu, rạp chiếu phim, siêu thị, bưu điện… Ngoài ra là hầm gửi xe quản lý bằng thẻ từ hiện đại an ninh, thang máy tới từng tầng và dịch vụ xe buýt đi từ khu A sang khu B và sang các trường ở Làng Đại học rất tiện lợi.

 KTX ĐH Quốc gia Hà Nội

KTX ĐH Quốc gia Hà Nội bao gồm chuỗi 3 KTX tiện nghi là KTX Ngoại ngữ, KTX Mễ Trì, KTX Mỹ Đình. Với chỗ ở có sức chứa lớn lên đến 6038 sinh viên, đây như là một khu đô thị thu nhỏ. Xoá bỏ định kiến KTX là một nơi ở chật hẹp, mỗi phòng ở các KTX có diện tích 42m2 với 2 nhà vệ sinh riêng khép kín.

Ngoài trang bị máy giặt, máy nước nóng lạnh, tủ và bàn ghế học tập cá nhân ở KTX còn có nhà ăn, siêu thị mini, cửa hành internet, phòng tập thể thao… cực kì thuận tiện cho sinh viên học tập và hoạt động.

 KTX ĐH Lâm nghiệp

Đây là KTX trị giá hơn 74 tỉ đồng gồm 11 tầng nằm cạnh khuôn viên trường, KTX ĐH Lâm Nghiệp (Hà Nội) được xây dựng trên diện tích gần 1.500 m2 với nhiều cây xanh bao quanh, đường đi trải nhựa sạch sẽ và thoáng đãng. Khu KTX có 305 phong đáp ứng tới gần 3.000 chỗ ở cho sinh viên, với 305 phòng. Mỗi phòng có đủ trang thiết bị hiện đại cho 4 đến 8 sinh viên sinh hoạt.

Đầy đủ tiện nghi như thang máy lên các tầng, sân thể thao nằm kế bên, ở đây còn có cả một không gian xanh với hồ nước lớn tạo cảm giác bình yên và giải toả căng thẳng sau giờ học.

Chia sẻ

Bài viết

Tô Loan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất