Học đường

Cận cảnh ngôi trường ĐH đuổi sinh viên như cơm bữa nhưng năm nào cũng đông người đăng ký dự tuyển mùa thi THPT quốc gia

Giang Minh Nguyệt
Chia sẻ

Nổi tiếng nằm ở tốp đầu các trường đại học, ĐH Bách Khoa đòi hỏi khá cao ở sinh viên. Những bạn "đuối sức" rất dễ bị loại khỏi cuộc đua. Tuy biết là môi trường đào tạo khắt khe nhưng năm nào, nơi đây cũng có hàng nghìn sĩ tử đăng ký dự thi.

Muốn thi đỗ vào trường ĐH Bách Khoa, sĩ tử phải vượt qua bao khổ ải với mức điểm khá cao. Nhưng khác với nhiều trường đại học khác, ĐH Bách Khoa Hà Nội rất cứng rắn trong việc đánh giá ý thức học hành của sinh viên. Và nếu sinh viên không đủ năng lực, sẽ bị đình chỉ học thẳng tay.

Mỗi năm, trường buộc thôi học từ 700 đến 800 sinh viên do không đảm bảo việc học”, ông Trần Văn Tớp, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết. Lý do chủ yếu là do nhiều bạn mải chơi chứ không phải do chương trình học quá khó. Nhờ vào động thái rà soát năng lực sinh viên cứng rắn này, mà chất lượng giảng dạy cùng lứa sinh viên sau khi tốt nghiệp của trường đều được đánh giá cao.

Có lẽ cũng chính vì lẽ đó mà dù biết môi trường đào tạo khắt khe nhưng mùa thi năm nào, ĐH Bách Khoa cũng có hàng nghìn sĩ tử đăng ký dự tuyển. Năm 2018, Đại học Bách Khoa Hà Nội dự kiến tuyển sinh 6.610 chỉ tiêu cho 34 ngành, 8 chương trình tiên tiến và 10 chương trình đào tạo quốc tế. Trong đó, có hơn 2.500 chỉ tiêu của các ngành thuộc lĩnh vực Điện tử, Viễn thông, CNTT. Tổng chỉ tiêu tăng 5% so với năm 2017.

Trường hiện có 17 viện đào tạo chuyên ngành, 3 khoa chuyên môn, 8 viện nghiên cứu và 5 trung tâm nghiên cứu.

Ngôi trường bề dày lịch sử và kiến thức này còn mê hoặc sinh viên với khung cảnh vô cùng lãng mạn và ngập màu xanh của lá.

Trường có “con đường tình yêu” nổi tiếng mà sinh viên khắp Hà Nội đều trầm trồ, ghen tỵ. Đây là nơi nhiều đôi lứa đã hẹn hò, tụ tập ca hát sau những giờ học căng thẳng.

Lối đi trong khuôn viên trường xanh ngát như một thiên đường xanh.

Đại học Bách khoa có sân bóng tiêu chuẩn quốc gia, một nhà thi đấu đa năng tiêu chuẩn Đông Nam Á, một bể bơi và sân tennis…

Những giảng đường xây dựng đã lâu vẫn giữ được vẻ đẹp theo năm tháng.

“Trường nhà người ta” nhìn từ trong ra ngoài, chỗ nào cũng thấy đẹp long lanh.

Lối đi lại xanh mát như một công viên thu nhỏ.

Khuôn viên siêu rộng được xem là một đặc sản của riêng Bách khoa.

Góc cảnh “thần thánh” được rất nhiều bạn trẻ check-in mùa kỷ yếu.

Đến ngôi trường này vào mùa hè, nhiều người tưởng như lạc vào một “vương quốc cây xanh”.

Khuôn viên trường có tổng diện tích 26 ha (lớn nhất trong các trường đại học khu vực nội thành Hà Nội) vô cùng thoáng đãng. Trong khuôn viên Bách khoa còn có hồ Tiền nước trong xanh soi bóng các tòa nhà xung quanh.

undefined
Chia sẻ

Bài viết

Giang Minh Nguyệt

Tin mới nhất