Học đường

Cảm quan, nghiên cứu phù thủy và nhiều môn lạ kỳ không thể tin nổi khi xuất hiện ở trường học

Vương Phi
Chia sẻ

Học về phù thủy hay kỹ năng đan rổ dưới nước, nghiên cứu tiếng Phạn cổ hiện có rất ít người sử dụng là những môn học kỳ lạ khiến nhiều người không thể tin nổi sự tồn tại của chúng trong trường học.

Thông thường ở trường học, chúng ta đã quá quen với các môn học Toán, Lý, Hóa, Văn Sử, Địa… Những môn học cơ bản này nhằm cung cấp cho học sinh kiến thức khoa học tổng quát. Tuy nhiên, sự thật là kiến thức trên đời này là một kho tàng khổng lồ. Muốn khám phá hết nó có lẽ con người học cả đời, học bao nhiêu môn cũng không đủ.

Có lẽ cũng chính vì sự phong phú này mà ở nhiều trường học xuất hiện không ít môn học lạ hoắc. Đảm bảo sau khi nghe xong, bạn sẽ không thể tin nổi là hóa ra nó thực sự tồn tại và được đưa vào hệ thống giáo dục trường học đầy nghiêm túc.

Cảm quan

Mục tiêu của môn học này được mô tả là nhằm giúp đỡ trẻ nhỏ tập trung vào việc sàng lọc mọi giác quan, từ thị giác đến nhận thức lập thể. Sau khi kết thúc môn học, trẻ em sẽ nhận thức được vai trò của chúng là nhà thám hiểm giác quan.

Môn học cảm quan nhằm giúp học viên tập trung vào việc sàng lọc cảm giác, trở thành nhà thám hiểu giác quan của chính mình. Ảnh minh họa.

Tại các trường Montessori - môn học cảm quan hay còn gọi là khám phá cảm giác được xem là chương trình giảng dạy chính yếu.

Khóa học về phù thủy

Chương trình học kỳ lạ này xuất hiện ở Đại học Wisconsin. Các bạn sinh viên sẽ được tùy chọn nghhiên cứu các ngôn ngữ của phù thủy.

Người giảng dạy khóa học về phù thủy này do ông David Salo - một nhà ngôn ngữ học người Mỹ, người đóng vai trò là cố vấn ngôn ngữ ưu tú cho các bộ phim Chúa tể của những chiếc nhẫn, Hobbit - đảm nhận.

Thật khó tin trên đời này còn có cả khóa học về phù thủy.

Dệt rổ dưới nước

Ngoài khóa học về phù thủy, một số sinh viên Mỹ còn được trải nghiệm môn học lạ lùng là “dệt rổ dưới nước” theo đúng nghĩa đen.

Khoa học nông thôn

Môn học này xuất hiện ở Học viện Brymore ở Somerset. Thời gian học môn này, sinh viên sẽ tập luyện cách chăm sóc động vật, trồng rau và trái cây cho cửa hàng trường học và nhà bếp.

Được biết, ngôi trường này có một trang trại làm việc 110 mẫu, nhà của bò, cừu, lợn và thậm chí là một con bò… rất thích hợp để sinh viên rèn luyện.

Sinh viên sẽ trở thành những nhà khóa học nông nghiệp khi được học cách trồng cây, chăm sóc động vật.

OCR cũng cung cấp một GCSE về khoa học môi trường và đất đai, với các chủ đề như Đất, Cây trồng và Môi trường sống và ‘Động vật trên Vùng đất.

Tiếng Phạn cổ điển

Theo một số thống kê, hiện nay trên toàn thế giới chỉ có khoảng 5% dân số nói tiếng Hindi, ngôn ngữ hiện đại bắt nguồn từ tiếng Phạn cổ điển.

Ngày nay, chữ Phạn cổ vẫn được sử dụng như ngôn ngữ thiêng liêng chính của Ấn Độ giáo, và có thể được nghe trong các nghi lễ Phật giáo dưới hình thức thánh ca và tụng kinh. Nó cũng là ngôn ngữ chính thức của bang Uttarakhand ở Ấn Độ.

Bất ngờ là một trường học ở Anh lại có môn học tiếng Phạn cổ.

Tuy nhiên, vì ít được sử dụng nên tiếng Phạn cổ điển ít khi xuất hiện ở trường học. Tuy nhiên, bất ngờ rằng đây lại là một trong các môn học ở Trường St James ở London. Theo trường, ngôn ngữ này cung cấp âm thanh nhẹ nhàng, cấu trúc ‘của ngữ pháp được nhiều người coi là vĩ đại nhất từng được biết đến.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất