Học đường

Cảm phục chuyện Hiệu trưởng trẻ nhất thế giới: 12 tuổi đã mở trường dạy chữ miễn phí cho trẻ em nghèo

Vương Phi
Chia sẻ

Câu chuyện về Nico - Hiệu trưởng 12 tuổi đang trở nên nổi tiếng và biến thành nguồn cảm hứng sống tích cực cho hàng triệu người dân đất nước Argentina.

Thông thường để trở thành Hiệu trưởng của một ngôi trường thì phải là một người có dày dạn kinh nghiệm quản lý. Tuy nhiên, câu chuyện của cậu bé Leonardo Nicanor Quinteros (gọi tắt là Nico, 12 tuổi) sẽ giúp bạn có một cái nhìn khác về chức vụ này.

Mới 12 tuổi, Hiệu trưởng được đánh giá là trẻ nhất thế giới - Nico đã thành lập 1 ngôi trường tư thục miễn phí để giúp đỡ những người bạn cùng trang lứa không có điều kiện đến trường.

Clip về lớp học của Hiệu trưởng 12 tuổi

Nico mong muốn truyền niềm đam mê học tập cho những người bạn của mình sau khi nhận thấy có quá nhiều người đang dành phần lớn thời gian để chơi đùa vô bổ trên đường phố, bỏ bê việc học. Cậu bé đã bàn bạc việc này với bà và được bà hết sức giúp đỡ.

Mặc dù ngôi trường của Nico có quy mô nhỏ, đơn sơ nhưng với sự giúp đỡ của hàng xóm và một số tổ chức, nó đang ngày càng hoàn thiện.

Nico (bên trái) miệt mài lên lớp để truyền dạy kiến thức miễn phí cho trẻ em nghèo.

Hiệu trưởng kiêm giáo viên nhỏ tuổi Nico đã cho thấy ý chí mạnh mẽ của mình khi vừa hoàn thành tốt chương trình học trên lớp, vừa đi dạy miễn phí đều đặn bất kể ngày nắng, mưa hay tuyết rơi. Thậm chí, cậu bé này còn bổ túc lớp học ban đêm để đảm bảo học sinh không bị hổng kiến thức.

Được biết, nhà Nico cách trường 20 phút đi xe đạp nhưng cậu bé luôn nỗ lực hết sức để lên lớp đúng giờ. Nico dạy học sinh các môn cơ bản như Toán và Ngữ pháp. Hiệu trưởng 12 tuổi” cho biết em vẫn luôn đối xử công bằng với tất cả mọi người, và đang cố hết sức để ngôi trường này phát triển về quy mô trong tương lai.

Đến nay, lớp học của Nico đã có khoảng 40 học sinh theo học, phần lớn ở lứa tuổi nhỏ hơn em nhưng ngoài ra cũng có một số người lớn tuổi hơn.

Câu chuyện về Hiệu trưởng được xem là trẻ nhất thế giới đang trở thành cảm hứng tích cực của hàng triệu người dân Argentina.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin mới nhất