Học đường

Cẩm nang mùa thi: Điểm danh trường đại học có mức học phí 'con nhà giàu' ở Việt Nam

Mina (Tổng hợp)
Chia sẻ

Những trường đại học có mức học phí được tính bằng 8 số 0 trong vòng 1 năm khiến nhiều người mường tượng đến dạng trường quý tộc chỉ có trong phim Hàn Quốc. Tuy nhiên, sự thật là nếu năm nay, bạn muốn thi vào các trường ĐH này ở Việt Nam thì nên cân nhắc kỹ về chuyện học phí nhé!

Những trường hóp mặt trong danh sách này bao gồm: ĐH RMIT Việt Nam, Đại học Kinh tế tài chính TP.HCM, Đại học Việt - Đức, Đại học FPT,…

1. Đại học Quốc tế RMIT Việt Nam

Nằm top đầu trường đại học có danh tiếng và chất lượng giảng dạy hàng đầu hiện nay, RMIT có mức học phí trung bình 226 triệu đồng/năm cho hầu hết các ngành học. Ngôi trường “Rich Kid” có thiết kế đẹp, bố trí chuyên nghiệp, giáo viên đều có bằng PhD và có kinh nghiệm làm việc từ các agencies, rất nhiều dự án thực tế.

Ảnh: VietQ.

Trường học được trang bị hiện đại gồm: máy lạnh, lab, gym, thư viện sang xịn. Ngoài ra, ở đây môi trường 100% tiếng anh. Sinh viên trong trường thường có câu: “Tiền nào của nấy” để diễn tả về RMIT.

Thời gian hoàn thành chương trình cũng như học phí sẽ phụ thuộc vào số lượng môn học sinh viên lựa chọn trong một học kỳ. Nếu đăng ký học 4 môn/học kỳ thì sinh viên chỉ mất 2 năm là có thể hoàn thành chương trình đại học. Mỗi năm sinh viên RMIT có 3 học kỳ, sinh viên được đăng ký tối đa 4 môn/học kỳ.

2. ĐH Anh Quốc Việt Nam - British University VietNam

Chi phí 1 kỳ học tại Đại học Anh quốc (chương trình do Đại học Anh quốc cấp bằng) vào khoảng 57,5 triệu đồng. Như vậy trung bình để hoàn thành một khóa học kéo dài 3 năm ở đây sinh viên cần chi số tiền hơn 500 triệu. Nhiều người thường hay nói vui rằng phải chi nửa tỷ để có 1 tấm bằng Đại học khi nhắc đến ngôi trường này.

Ảnh: Fanpage British University Vietnam.

Đây là trường quốc tế theo chuẩn Vương Quốc Anh, được kiểm định bởi Cơ quan kiểm định chất lượng Anh Quốc (Quality Assurance Agency). Tại BUV, sinh viên có thể theo học 06 Chương trình Cử nhân do ĐH Staffordshire và ĐH London cấp bằng. Bằng tốt nghiệp tại ngôi trường này chính là bằng tốt nghiệp mà 2 trường cấp cho sinh viên theo học các khóa học của 2 trường tại Anh Quốc. Sau khi hoàn thành khóa học, sinh viên có thể dễ dàng theo học thạc sỹ tại các đại học danh tiếng trên toàn thế giới, cũng như tham gia vào thị trường lao động trên toàn cầu.

Mặt khác, tại trường Anh quốc, cơ sở vật chất hiện đại, chất lượng đào tạo chuẩn quốc tế và dịch vụ sinh viên tốt là những yếu tố song hành với mức học phí nửa tỷ 1 năm.

3. Đại học Việt - Đức

Đây là ngôi trường có tuổi đời khá trẻ do chính phủ Đức và Việt Nam thành lập theo chuẩn của CHLB Đức chính vì việc mức học phí cao là điều không thể tránh khỏi. Ngoài cơ sở vật chất hiện đại và khang trang trường, giảng viên của trường đều do các giáo sư từ Đức giảng dạy, sinh viên còn nhận được văn bằng của trường đối tác bên Đức.

Ảnh: VietQ.

Với học phí mỗi kỳ khoảng 32,2 đến 35,7 triệu đồng (tùy theo học phí từng ngành), Đại học Việt - Đức lọt vào top trường có học phí cao. Trong đó, các ngành thuộc khối Kỹ thuật có học phí mỗi kỳ là 32,25 triệu đồng; các ngành thuộc khối Kinh tế có học phí cao hơn là 35,75 triệu đồng.

4. Đại học Kinh tế tài chính TP.HCM

Trường Đại học Kinh tế Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh (University of Economics and Finance - UEF) luôn hướng đến mục tiêu là đại học hàng đầu Việt Nam và hướng tới chuẩn mực đào tạo quốc tế gắn liền triết lý Chất lượng - Hiệu quả - Hội nhập. Ngôi trường đào tạo chuyên sâu về Kinh tế Tài chính đáp ứng nhu cầu chất lượng nguồn nhân lực ngày càng cao của xã hội.

@toplist.

Tuy nhiên để học tập tại ngôi trường này, sinh viên sẽ phải đóng học phí xấp xỉ Đại học Việt Đức. Học phí trung bình 1 học kỳ là 30-32 triệu đồng (mỗi năm có 2 học kỳ), đã bao gồm học phí tiếng Anh và phụ thuộc vào trình độ tiếng Anh của sinh viên. Ngoài ra, bạn có thể tiết kiệm kha khá nếu lấy được học bổng 50% hay 100% của trường.

5. ĐH Quốc tế Sài Gòn

Tại đây, mức học phí chương trình giảng dạy bằng tiếng Việt khoảng 4.172.000 - 4.797.800 đồng/tháng; giảng dạy bằng tiếng Anh là 10.847.200 - 11.890.200 đồng/tháng. Được biết, ngành Khoa học máy tính của trường được dạy bằng tiếng Anh có mức thu học phí cao kỷ lục là 119.000.000 đồng/năm.

6. Đại Học Hoa Sen

“Hoa Sen tạo môi trường học tập năng động, chất lượng cho sinh viên với đội ngũ giảng viên có nhiều kinh nghiệm, phương thức giảng dạy mới lạ, hiệu quả. Ngoài ra, trường còn tạo điều kiện cho sinh viên thực tập ở năm 2 và năm 4, làm 2 đề án, điều này giúp cho sinh viên có thể cọ xát thực tế nhiều hơn”, một bạn sinh viên review về trường.

@hoasen.edu.vn.

ĐH Hoa Sen có mức học phí trung bình là 50 triệu một năm bao gồm 4 học kỳ chính và phụ xen kẽ. Học phí từng học kỳ không giống nhau vì phụ thuộc vào việc lựa chọn đăng ký môn học và lộ trình học của sinh viên.

Trung bình học phí một kỳ chính của sinh viên Đại học Hoa Sen theo chương trình giảng dạy bằng tiếng Việt khoảng 15,6 triệu/kỳ còn theo chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh là 17,2 triệu/kỳ (tùy ngành).

7. Đại học FPT 

Để vào được ngôi trường này, các bạn cần hội tụ đủ hai điều kiện là “năng lực và tiền của” vì mức học phí cũng khá cao 22 triệu/ học kỳ. Bên cạnh đó, trong FPT cũng có một câu slogan “Học ở FPT-Làm ở FPT”. Ngoài cơ sở vật chất, khuôn viên trường đẹp còn có đội ngũ giảng viên nhiệt tình chuyên môn giỏi.

Chương trình học ở đây kéo dài 9 kỳ, đồng nghĩa với việc sinh viên cần đóng từ 170 triệu đến 227 triệu cho một chương trình đại học.

8. Đại học Quốc Tế TP.HCM

Đây là trường đại học công lập đa ngành đầu tiên và duy nhất hiện nay tại Việt Nam sử dụng hoàn toàn tiếng Anh trong công tác đào tạo giảng dạy và nghiên cứu. Tuy sinh sau đẻ muộn nhưng đây lại là trường có học phí cao nhất trong hệ thống Đại học quốc gia.

Vào học bạn sẽ có hai lựa chọn: chương trình độ Đại học Quốc tế cấp bằng, học phí là 39 triệu/năm và chương trình liên kết thì hai năm đầu là 54 triệu/năm.Tuy nhiên, nếu cố gắng giành học bổng thì bạn sẽ bớt khá nhiều gánh nặng học phí.

Chia sẻ

Bài viết

Mina (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất