Học đường

Cười ngất với chiêu trò của các cô cậu học sinh giỏi trang trí nhà ngày Tết: Con 'nhà người ta' là đây!

Nhật Minh
Chia sẻ

Mới đây, các cô cậu học trò đã sáng tạo ra cách để trang trí nhà cửa ngày Tết khiến không ít cư dân mạng vỗ tay thán phục.

Tết đến xuân về luôn là khoảng thời gian đẹp và ý nghĩa nhất trong năm. Người người nhà nhà thay nhau quét dọn nhà cửa, trang trí mọi ngõ ngách để chuẩn bị bày biện, dọn mâm cơm rước ông bà chiều 30 Tết. Và một trong những phong tục không thể thiếu vào những ngày trước Tết đó chính là trang trí cây mai, nhánh đào.

Mai và đào đã trở thành một trong những biểu tượng của mùa xuân ở hai miền Nam - Bắc. Và để bắt mắt hơn, nhiều gia đình đã chọn cách đặt những câu chúc, biểu tượng mùa xuân lên các nhánh mai và đào. Thế nhưng đối với nhiều cô cậu học sinh thì lại chọn riêng cho mình một phong cách khác mà không thể nào có thể nhầm lẫn vào đâu được.

Theo đó, để tăng thêm sự lạ mắt cho khách đến thăm nhà, đồng thời “khoe” luôn thành tích mà mình đã đạt được trong năm cũ, một bạn học sinh mới đây đã sử dụng giấy khen thay cho câu đối, lời chúc mà nhiều người vẫn thường thấy.

Cách để các cô cậu học sinh giỏi trang trí nhà ngày Tết. Ảnh: Group Trường Người Ta

Anh bạn này đã gắn những bằng khen lên chậu mai, đồng thời kết hợp với dây đèn nhấp nháy tạo nên cây mai đặc biệt mà chỉ riêng gia đình nào có các cô cậu “học sinh giỏi” có lẽ mới trang trí được. Nhiều người dự đoán rằng, đây có lẽ là một trong những cách làm để tạo sự chú ý cho khách đến thăm nhà, từ đó giúp cho các bạn trẻ dễ dàng nhận được lì xì hơn.

Chỉ ít giờ sau khi đăng tải, hình ảnh hài hước này đã nhanh chóng thu về hàng chục ngàn lượt tương tác từ cộng đồng mạng. Đa số người dùng đều tỏ ra thích thú trước ý tưởng “bá đạo” của bạn học sinh này, đồng thời cũng khẳng định rằng, đây có lẽ sẽ là “hot trend” của mùa Tết năm nay.

- “Đúng là con nhà người ta, dư giấy khen đến mức đem trang trí Tết”.

- “Nhà này được dự sẽ nổi nhất khu phố”.

- “Cách để kiếm lì xì đây mà”.

- “Năm sau chắc mình khỏi mua mai, lấy giấy khen ghép hình cây mai luôn cho hot”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất