Học đường

Cách để giữ vững tình bạn: Hãy chia đều chiếc bánh theo phong cách của dân 'chuyên Toán'

Nhật Minh
Chia sẻ

Không chỉ bá đạo trong các trò quậy phá, các cô cậu học sinh thời nay còn cho ra đời những sáng tạo vượt bậc ngay cả trong việc ăn uống.

Thuở học trò luôn là khoảng thời gian để lại cho chúng ta nhiều kỷ niệm, nhiều cột mốc, dấu ấn đáng nhớ nhất. Cũng chính vì thế mà mãi cho đến những năm tháng trưởng thành sau này, nhiều người có lẽ sẽ không bao giờ quên được quãng thời gian thanh xuân tuyệt vời ấy.

Từ những tiết học có thể nói là dài hơn cả thế kỷ cho đến việc cùng nhau giải những bài toán khó,… Tất cả những việc làm trên đều tạo ra những nét riêng không lẫn vào đâu được của lứa tuổi học trò.

Và đứng trước sự tiến bộ không ngừng của khoa học kỹ thuật hiện nay, nhiều bạn học sinh cũng không quên đổi mới những điều xung quanh mình, thậm chí đến cả việc ăn uống cũng phải theo một phong cách “kỳ quặc” nhất.

Mới đây, một tài khoản người dùng đã cho đăng tải một hình ảnh hài hước khiến cư dân mạng được một phen dậy sóng. Theo đó, để “giữ vững” tình bạn, các bạn học sinh đã bày ra cách “ăn đồng chia đủ”, chia theo phong cách của dân chuyên Toán dù chỉ là một miếng bánh gạo.

Mặc dù có thước, dao, tuy nhiên miếng bánh có lẽ vẫn bị chia lệch. Ảnh: Trịnh Hồng Hà/Group Trường Người Ta

Cụ thể, các cô cậu học trò đã dùng dao kết hợp với thước đo độ để chia miếng bánh gạo hình tròn ra làm hai nửa. Đáng nói, dù chỉ là một miếng bánh, tuy nhiên các bạn này lại quyết định chia sao cho cùng nhau, không sai bất cứ một ly nào.

Ngay sau khi được đăng tải, hình ảnh này đã nhận được vô số phản hồi từ cư dân mạng. Đa phần đều không khỏi thích thú trước cách “giữ vững” tình bạn của các bạn học sinh này.

Bạn R.M thì nhận xét: “Chỉ có cách này tình nghĩa anh em mới bền lâu”.

“Ủa rồi lỡ 3 đứa thì chia thế nào nhỉ?” - Tài khoản H.V.C thắc mắc.

Bạn T.N thì hồi tưởng lại quá khứ của bản thân: “Nhớ lúc cấp 3 có mấy bịch bánh tráng có xíu mà cả lớp xúm lại giành nhau. Vậy mà vui”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất