Học đường

Ngắm nhìn các thiết kế độc đáo được thực hiện trên ma-nơ-canh của các thí sinh 'HUTECH Designer 2019'

Sơn Ca
Chia sẻ

Ngày 2/6 vừa qua, cuộc thi Thiết kế thời trang HUTECH Designer 2019 do trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức bước vào nội dung chấm điểm đầu tiên của vòng Chung kết - chấm kỹ thuật trang phục trên ma-nơ-canh.

Tham dự chấm điểm kỹ thuật gồm có ThS. Phạm Thị Hồng Liên - Chủ nhiệm ngành Thiết kế thời trang HUTECH, Trưởng ban cố vấn chuyên môn của cuộc thi cùng các mentor gồm NTK Hoàng Minh Hà, NTK Lê Ngọc Lâm, NTK Lê Thanh Hòa, NTK Hà Hồng Lam và NTK Mỹ Dung (Midu).

Ban cố vấn chuyên môn và các giám khảo của HUTECH Designer 2019.

Trong phần thi này, các thí sinh trưng bày trang phục đã thực hiện trên ma-nơ-canh; trong đó, thí sinh bảng A (bảng dành cho sinh viên và nhà thiết kế chuyên nghiệp) thực hiện 3 mẫu gồm trang phục ứng dụng, trang phục trình diễn và trang phục dạ hội.

Đối với các thí sinh ở bảng B (bảng dành cho học sinh THPT), các chỉ trưng bày 1 mẫu sản phẩm, tuy nhiên, đây cũng là thách thức cho các bạn khi hầu hết thí sinh bảng B chưa từng bắt tay thực hiện một bộ trang phục hoàn chỉnh.

ThS. Phạm Thị Hồng Liên - Chủ nhiệm ngành Thiết kế thời trang HUTECH, Trưởng ban cố vấn chuyên môn cho biết, ở vòng chấm kỹ thuật này, tiêu chí chấm điểm gồm có ý tưởng xây dựng BST (bám sát vào bản mẫu và hình ảnh thần tượng), form dáng chuẩn theo bản mẫu, tính thẩm mỹ của thiết kế, quá trình hoàn thiện và xử lý trang phục.

ThS. Phạm Thị Hồng Liên - Chủ nhiệm ngành Thiết kế thời trang HUTECH, Trưởng ban cố vấn chuyên môn của cuộc thi trao đổi cùng các thí sinh.

Theo đánh giá tổng quan của Ban giám khảo, hiện tại đa số các BST đã hoàn thành kịp tiến độ cho đêm Chung kết, đầu tư tốt về chất liệu và kỹ thuật xử lý. Được biết, điểm số kỹ thuật sẽ chiếm 20% tổng điểm của đêm Chung kết.

Một trong những thí sinh được đánh giá cao ở thời điểm hiện tại, bạn Trần Tường Thiện (sinh viên ngành Thiết kế thời trang HUTECH) chia sẻ: “BST Bù nhìn lấy cảm hứng từ chất thời trang phương Tây mạnh mẽ, gai góc. Mình muốn thể hiện thông điệp về sự mạnh mẽ, thể hiện hết cá tính, sống đúng và sống tốt trong đời… Trong quá trình làm đồ, mình học được nhiều điều từ các mentor, như là cách dùng chất liệu, cách phối phụ kiện từ mentor Lê Ngọc Lâm, cách sử dụng vải bổ để BST sang trọng, cao cấp hơn của thầy Hoàng Minh Hà…”

Thí sinh Trần Tường Thiện và BST Bù nhìn

Bất ngờ lớn nhất của buổi chấm kỹ thuật nằm ở các thí sinh của bảng B - những học sinh THPT chưa từng học về thời trang nhưng đầy tâm huyết với sản phẩm của mình.

Bạn Nguyễn Thái Dương (HS lớp 12 trường THPT Trưng Vương) cho biết: “Em rất thích thời trang, đã muốn trở thành nhà thiết kế chuyên nghiệp từ 2, 3 năm trước. Tham gia cuộc thi này em cũng gặp khó khăn về thời gian vì đang chuẩn bị thi THPT, nhưng em quyết tâm đầu tư 200% sức lực vào thiết kế của mình, nhất là khi được học với thầy Hoàng Minh Hà, học cách đưa cá tính của mình vào trang phục mà mình thiết kế.”

 “Em thích HUTECH vì môi trường năng động, có nhiều cuộc thi quy mô để sinh viên thể hiện tài năng, cá tính của mình, và HUTECH Designer giống như là điểm khởi đầu của em”.

“Bài dự thi” độc đáo của bạn Nguyễn Thái Dương

Một số hình ảnh khác về khâu chuẩn bị cho phần chấm kỹ thuật:

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin mới nhất