Học đường

Các thí sinh gian lận điểm thi ở Hoà Bình trúng tuyển gần 20 trường đại học

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)
Chia sẻ

Theo Sở GD & ĐT tỉnh Hòa Bình, các thí sinh gian lận điểm thi ở tỉnh này đã đăng ký xét tuyển vào khoảng 20 trường đại học, cao đẳng khác nhau trên cả nước.

Ngày 25/3, chia sẻ trên Zing, ông Bùi Trọng Đắc, Giám đốc Sở GD - ĐT tỉnh Hòa Bình cho biết, Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh đã hoàn tất việc cập nhật điểm sau chấm thẩm định cho 64 thí sinh có điểm số chênh lệch do gian lận trong kỳ thi THPT năm 2017 và 2018.

Được biết, các thí sinh này đăng ký xét tuyển vào khoảng 20 trường đại học, cao đẳng khác nhau trên cả nước. Hiện Sở đã gửi danh sách thí sinh gian lận đến các trường.

Theo Báo Vietnamnet, có nhiều thí sinh trong danh sách thẩm định lại kết quả không nhập học tại các trường trúng tuyển. Tuy nhiên, Sở GD-ĐT Hoà Bình không chủ trương công khai danh tính các sinh viên này và cũng không thông báo danh sách thí sinh trúng tuyển vào các trường công an, quân đội.

Hiện, danh sách thí sinh này đã được Sở gửi về Cục nhà trường - Bộ Công an, Cục Đào tạo - Bộ Quốc phòng.

Trước đó, Bộ GD&ĐT đã chấm thẩm định kết quả bài làm của thí sinh dự thi kỳ thi THPT quốc gia các năm 2017 và 2018 tại tỉnh Hòa Bình theo đề nghị của Cơ quan điều tra Bộ Công an. Cơ quan chức năng đã phát hiện có 56 thí sinh có bài thi trắc nghiệm được sửa điểm thi, cao nhất có 1 thí sinh có bài thi môn Hóa học được nâng lên 9,25 điểm. Đặc biệt, có thí sinh tổng điểm thi 3 môn được tăng lên đến 26,45 điểm.

Bị can Nguyễn Khắc Tuấn và Đỗ Mạnh Tuấn bị bắt về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” liên quan tới việc gian lận trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại tỉnh Hòa Bình. Ảnh: báo Nghệ An.

Theo Báo Vietnamnet, Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết để đảm bảo thời hiệu điều tra và công bằng cho thí sinh, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã có kết luận điều tra ban đầu chuyển Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp.

Trước đó, báo Lao Động cũng thông tin, ngày 25/3, Sở GDĐT Sơn La đang chờ hướng dẫn của Bộ GDĐT để cập nhật điểm thật của 44 thí sinh liên quan đến vụ gian lận thi cử xảy ra trên địa bàn vào năm 2018, cũng như xét công nhận tốt nghiệp lại cho những thí sinh này.

Đồng thời, hiện các trường đại học đang chờ kết quả cập nhật điểm thật của các thí sinh gian lận để có hướng xử lý theo quy chế thi THPT quốc gia 2018.

Theo báo VietNamNet, Công an Sơn La cũng đã công bố quyết định tước danh hiệu công an nhân dân với thiếu tá Đinh Hải Sơn (nguyên đội phó đội giáo dục, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh) do liên quan sai phạm gian lận thi THPT quốc gia năm 2018 tại tỉnh này.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất