Học đường

Mùa thi đang cận kề, các cô cậu học trò chuẩn bị mâm ngũ quả với ước nguyện 'cầu vừa đủ qua môn' khiến CĐM thích thú

Sơn Ca
Chia sẻ

Thay vì mâm ngũ quả quen thuộc trong dịp Tết Nguyên đán gồm: "Cầu - dừa - đủ - xoài - sung", các bạn học trò đã chuẩn bị mâm ngũ quả với 5 loại củ quả: "Mãng cầu - quả dừa - đu đủ - khổ qua  - khoai môn" với ước nguyện: Cầu vừa đủ qua môn. 

Nhắc đến mâm ngũ quả, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến 5 loại trái cây quen thuộc: “mãng cầu - quả dừa - đu đủ - quả xoài - quả sung” với mong muốn một năm mới sung túc, an khang thịnh vượng.

Dựa vào mô típ quen thuộc ấy, các cô cậu học trò đã ngay lập tức áp dụng trong kỳ kiểm tra học kỳ đang đến gần với mong muốn sẽ đạt những điểm số cao, vượt qua những môn học “khó nhằn”, vì một cái Tết vui vẻ trọn vẹn nhất có thể.

Thay vì mâm ngũ quả: “Cầu - dừa - đủ - xoài - sung”, các bạn học trò đã chuẩn bị mâm ngũ quả với 5 loại củ quả: “Mãng cầu - quả dừa - đu đủ - khổ qua - khoai môn” với ước nguyện: Cầu vừa đủ qua môn.

Ảnh: Ngôn ngữ/ Trường Người Ta

Ngay sau khi hình ảnh xuất hiện trên group Trường Người Ta ngay lập tức nhận được sự quan tâm của CĐM. Rất nhiều ý kiến tỏ ra thích thú trước màn cầu nguyện cực sáng tạo của các cô cậu học trò.

“Đúng là chỉ có mấy đứa học trò mới nghĩ ra những chiêu trò độc đáo như vậy”

“Chúc các em thi tốt và đạt ước nguyện “đủ qua môn” nhé”

“Rất hợp lý và thuyết phục luôn. Mùa thi đến rồi, cái Tết cũng đang cận kề, hãy cùng cầu nguyện có một cái Tết vui vẻ nào”, là những bình luận mà CĐM để lại.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất