Học đường

Cả thế giới phải 'bó tay' với đề thi tiếng Anh vào Đại học 'lạ hoắc' của Nhật Bản

Phi Phi
Chia sẻ

Đề thi tiếng Anh này đang trở thành chủ đề gây tranh cãi nảy lửa khi nhắc tới rau củ quả được nhân cách hóa: Táo, dưa chuột và chùm nho có tay chân, mọc cánh hay thậm chí cà rốt còn có cơ bắp, phát ra ánh hào quang khiến nhiều người khó hiểu.

Được biết tại Nhật Bản, hầu hết các trường Đại học sẽ tuyển sinh dựa vào các bài kiểm tra riêng. Trong đó chủ yếu căn cứ theo bài kiểm tra Center Test (Bài kiểm tra trung tâm) - được tổ chức hằng năm vào tháng 1, tương tự như SAT của Mỹ.

Mới đây, một bài kiểm tra như vậy đang gây sốt trên mạng xã hội vì phần nghe xuất hiện những bức hình và nhân vật rất kỳ lạ.

Cụ thể, trong đề kiểm tra phần nghe hiểu tiếng Anh, thí sinh sẽ phải làm quen với các loại rau củ quả được nhân cách hóa: Táo, dưa chuột và chùm nho có tay chân, mọc cánh thiên thần còn cà rốt thậm chí còn có cơ bắp và phát ra ánh hào quang.

Đề kiểm tra bắt đầu bằng một đoạn hội thoại như sau:

A: “Chúng ta cần ý tưởng cho nhân vật hoạt hình mới.”

B: “Tôi đồng ý. Rau củ được không nhờ?”

A: “OK đấy. Nhưng mà, để tác động mạnh hơn, cho thêm đôi cánh đi.”

B: “Ý hay.”

Kể từ sau câu hỏi này, các nhân vật xuất hiện trong đoạn hội thoại đều biến thành meme của Nhật Bản. Hàng loạt loại rau củ được phóng tác quá mức đến khó hiểu, trong đó nhân vật cà rốt với vẻ ngoài bảnh chọe được rất nhiều người yêu thích.

Dù đoạn hội thoại trong bài kiểm tra nghe không có gì sai về ngữ pháp hay từ vựng nhưng ý tưởng quái lạ của nó lại khiến không chỉ thí sinh Nhật Bản mà cả mạng internet phải ngẩn tò te.

Cùng xem lại những nhân vật rau củ quả nhân cách hóa xuất hiện trong đề kiểm tra Center Test này nhé:

Đề thi nghe tiếng Anh khiến thí sinh Nhật Bản phải đau đầu.

Nhân vật cà rốt sau khi được nhân cách hóa.

Một phiên bản khác đầy sáng tạo.

Rau củ quá mọc cánh tham dự live concert.

Khi cà rốt ăn mặc lõa lồ.

Anh chàng Táo có vẻ rất dũng mãnh.

Chùm nho, dưa chuột, cà rốt, táo đều có tay chân…

Một phiên bản cà rốt nặn từ đất sét.

Nhiều người cho rằng, người ra đề kiểm tra Center Test chỉ muốn thí sinh bớt căng thẳng và tự tin hơn khi làm bài kiểm tra nên mới ra đề thú vị như vậy.

Chia sẻ

Bài viết

Phi Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất