Học đường

Cả lớp thi nhau 'bóc phốt' bạn phạm nội quy để được cộng điểm nào ngờ gặp ngay cái kết 'đắng lòng' từ cô giáo 'lầy' nhất 'Vịnh Bắc Bộ'

Vương Phi
Chia sẻ

Hưởng ứng lời kêu gọi của cô giáo nếu "bóc phốt" được bạn vi phạm nội quy sẽ được cộng ngay một điểm, cả lớp rào rào tranh đua tố giác lẫn nhau để đổi lấy thành tích học tập tốt nhưng nào ngờ đến phút cuối, cô giáo lại "quay ngoắt phũ phãng" bằng một câu từ chối không thể nào phũ phàng hơn.

Mới đây, cư dân mạng được phen cười ngất trước màn quản lớp siêu lầy lội của cô giáo chủ nhiệm một lớp học ở trường THPT Mỹ Hào (Hưng Yên). Ngay khi vừa chia sẻ, câu chuyện này đã nhận được sự chú ý lớn từ dân mạng bởi sự dí dỏm, tinh nghịch mà các cô cậu học trò mang lại.

Cụ thể là bỗng một ngày đẹp trời, cô giáo chủ nhiệm nghĩ ra cách mới để chấn chỉnh lớp, đó là sẽ cộng 1 điểm cho những bạn phát hiện, chụp ảnh làm bằng chứng và tố giác với cô những người có hành vi nghịch ngợm, quậy phá lớp.

Câu chuyện bi hài này đang gây bão trên group Trường người ta.

Chuyện sẽ chẳng có gì nếu cô giáo âm thầm giao việc này cho lớp trưởng - cánh tay đắc lực giúp cô quản lớp. Thế nhưng cô giáo này “thâm độc” ở chỗ công khai nhiệm vụ đặc biệt này ngay trên mạng xã hội - thả nhẹ một bình luận vào bài viết của học trò - cho cả lớp trưởng và tất cả lớp cùng biết.

Không ngoài dự đoán, cả lớp không chỉ có lớp trường mà rất nhiều thành viên khác cũng thi nhau tố giác người vi phạm nội quy với mong muốn được cô cộng điểm. Trào lưu này có lẽ sẽ vẫn còn tiếp tục rầm rộ nếu như cô giáo chủ nhiệm không kết thúc bằng một câu nói tỉnh bơ khiến nhiều người ngã ngửa.

Các bạn học sinh thi nhau tố giác người vi phạm nội quy, kể cả lớp trưởng cũng trở thành nạn nhân.

Cụ thể, sau một thời gian nắm rõ hết chuyện những ai thường xuyên quậy phá lóp học, như người ta nói là “tận dụng hết các cánh tay đắc lực” thì cô giáo chối bỏ việc cộng điểm bằng lập luận: “Chỉ vì điểm mà bán rẻ nhau thế đấy, buồn quá! Cô nghĩ lại rồi, bạn nào thấy bạn mình mắc lỗi mà không khuyên bạn, động tý đã mách cô, cô trừ hết điểm luôn!”.

Cái kết bất ngờ của cô giáo…

Quả thực, chiêu bài này của cô giáo đúng là công cụ đắc lức để cô giáo chấn chỉnh nền nếp. Dù vậy, khi chia sẻ về điều này, các thành viên trong lớp cho hay thực ra họ không có mong muốn được cộng điểm mà chỉ muốn chụp lại những khoảnh khắc bá đạo của bạn bè để troll nhau trên facebook.

Hiện câu chuyện vui này vẫn đang nhận được hàng nghìn lượt thích và bình luận hài hước của dân mạng. Ai cũng gật gù, tán dương cách quản lớp “nghìn mắt nghìn tay” và “siêu lầy” của cô giáo.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin mới nhất