Học đường

Bức thư với thông điệp đầy ý nghĩa của cô Hiệu trưởng ĐH Công nghệ Thông tin TP.HCM gửi sinh viên trong mùa dịch Corona

Sơn Ca
Chia sẻ

"Các bạn thân mến ơi, cuộc sống không bao giờ dễ dàng với chúng ta cả. Việc xảy ra dịch bệnh cũng là một trong những khó khăn mà chúng ta phải đương đầu và vượt qua chớ không thể né tránh mãi", là những lời nhắn gửi của cô Hiệu trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM gửi đến sinh viên của mình.

Nhân những ngày sinh viên phải nghỉ học dài vì dịch COVID-19, cô Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ thông tin (ĐH Quốc gia TP.HCM) - PGS-TS Nguyễn Hoàng Tú Anh vừa viết bức thư đầy yêu mến và ý nghĩa gửi đến hàng ngàn sinh viên của mình.

Mở đầu thư, cô Tú Anh viết:

 “Gửi các bạn sinh viên UIT thân thương!

Mấy tuần vừa qua, các Thầy Cô và các bộ phận hỗ trợ đã bắt đầu khởi động cho một học kỳ mới nhưng lại … thiếu các bạn sinh viên.

Các bạn ăn, chơi Tết vui không ? Có lẽ đây là kỳ nghỉ Tết dài nhất trong lịch sử hoạt động của Trường. 

Trường đã vắng các bạn rất lâu; Trường rất nhớ các bạn. Sân trường vắng lặng, bãi xe trống vắng, thư viện thiếu bóng sinh viên. Biết làm sao được, để bảo đảm sức khỏe cộng đồng và cho bản thân các bạn thì chúng ta cùng chung tay phòng chống dịch bệnh nhé”.

Trường Đại học Công nghệ thông tin - ĐHQG TP.HCM. Ảnh: Fanpage UIT

Cũng theo cô Tú Anh, tuy các bạn sinh viên ở cách xa nhưng cô, các giảng viên và nhà trường luôn lắng nghe thông tin từ phía các bạn và phản hồi một cách nhanh chóng nhất. Mục đích là làm thế nào để tất cả các bạn có một sức khỏe tốt nhất, một tâm thế thoải mái nhất trong học kỳ mới.

Cũng trong thời gian các các bạn nghỉ học, nhà trường đã tiến hành vệ sinh, sát khuẩn tất cả các phòng học, phòng máy, phòng tiếp sinh viên, nhà vệ sinh,…. Ngoài ra, trường cũng đã trang bị thêm các bình xịt dung dịch vệ sinh tay tại phòng học, phòng tiếp sinh viên. Tất cả các bộ phận trong Trường đều được phổ biến và tập huấn các phương án nhằm bảo đảm môi trường học tập và sinh hoạt cho các bạn tốt nhất. Khẩu trang y tế đảm bảo lúc nào cũng có cho sinh viên, giảng viên có nhu cầu sử dụng.

Cô Tú Anh cũng nhắn gửi các bạn sinh viên nên theo dõi thường xuyên các thông tin phòng bệnh, thông tin của Trường trên website, forum, fanpage, số hotline và cả các thầy cô cố vấn học tập của các bạn.

Trong đợt nghỉ học phòng dịch Corona, nhà trường tiến hành phun khử trùng các phòng học, khuôn viên. Ảnh: Fanpage UIT

Tiếp lời, cô Tú Anh viết: “Các bạn thân mến ơi, cuộc sống không bao giờ dễ dàng với chúng ta cả. Do đó, muốn thành công các bạn cũng phải làm quen với cách vượt lên nghịch cảnh. Việc xảy ra dịch bệnh cũng là một trong những khó khăn mà chúng ta phải đương đầu và vượt qua chỨ không thể né tránh mãi. Không học theo cách truyền thống (offline) thì chúng ta chuẩn bị cùng học online bằng công nghệ mà chúng ta đang có. Hệ thống moodle, bài giảng online đã được các thầy cô chuẩn bị sẵn sàng cho các bạn.

Trước tiên, trường sẽ tiến hành ôn lại kiến thức cho các bạn SV khóa 2019 chuẩn bị thi cuối kỳ; tiếp theo là các môn học của học kỳ 2. Thời gian nghỉ là thời gian rất tốt để các bạn có thể đặt ra các mục tiêu mà trước đây các bạn không có thời gian để thực hiện: tự học anh văn, học thêm một cái gì đó, tìm hiểu những điều mình thích, ….

Dù làm gì, các bạn chú ý để cẩn thận không bị nhiễm bệnh và đó chính là đã giúp đỡ người khác. Các bạn nhớ ăn uống đầy đủ và nghỉ ngơi thật tốt, tập thể dục đều đặn, không nên thức khuya và tránh tụ tập đông người. Nhớ giữ sức khỏe và tuân thủ chặt chẽ các hướng dẫn phòng dịch.

Cô, các giảng viên và Trường chờ mong gặp lại tất cả các bạn trong trạng thái sức khỏe, tinh thần tốt nhất trong những ngày gần đây nhé”.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất