Học đường

Xúc động thư ngỏ của Hiệu trưởng trường Marie Curie gửi đến quý phụ huynh học sinh

Sơn Ca
Chia sẻ

"Tôi vẫn lo được cho đời sống của các thầy cô giáo và nhân viên trong trường. Chắc chắn sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn này", lời thầy Nguyễn Xuân Khang nhắn gửi đến quý phụ huynh học sinh.

Mới đây, trên fanpage của trường Marie Curie Hà Nội đã đăng tải bức thư ngỏ của thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang gửi đến quý cha mẹ học sinh. Bức thư cũng chính là những tâm tư chia sẻ, giải đáp những thắc mắc về việc có thu học phí học online hay không.

Bứ thư ngỏ của thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang gửi đến quý phụ huynh.

Theo bức thư, thầy Khang khẳng định, trong thời gian học sinh không đến trường để phòng chống dịch COVID- 19 (từ ngày 3/2 đến 15/4), trường “không thu bất khoản phí nào, kể cả việc học online”.

Ngoài ra, trong thư ngỏ, thầy Khang cũng nhắn nhủ quý phụ huynh hãy yên tâm và tin tưởng ở thầy và nhà trường. Hiện tại, thầy vẫn “lo được cho các thầy cô và nhân viên trong trường” ở giai đoạn khó khăn này. Qua đó, thầy Khang cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến quý phụ huynh đã dành nhiều sự quan tâm, tình cảm ấm áp đến các thầy cô trong giai đoạn dịch bệnh hoành hành.

Chân dung Hiệu trưởng trường Marie Curie - thầy Nguyễn Xuân Khang. 

Được biết, trước đó, Hiệu trưởng trường Marie Curie cũng từng gây bão khi quyết định trả lương 100% cho giáo viên trong giai đoạn khó khăn do dịch bệnh gây ra. Thầy cũng nhắn nhủ các đồng nghiệp hạn chế tiêu xài để cầm cự trong lúc này, đồng thời giữ gìn sức khỏe, tiếp tục giảng dạy và động viên học trò học tập từ xa theo hình thức trực tuyến.

Nội dung bức thư Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang gửi đến quý cha mẹ học sinh như sau:

“Sáng nay, có giáo viên hỏi tôi, cha mẹ học sinh có phải đóng học phí cho việc học online của con không? Tôi định sau này, khi các con trở lại trường sẽ thông báo đến quý vị.

Nhưng nhân có giáo viên hỏi, tôi trả lời ngắn gọn: Trường Marie Curie không thu bất kỳ khoản phí nào trong thời gian học sinh không đến trường để phòng chống dịch Covid-19 (từ 3/2 đến 15/4), kể cả việc học online.

Tôi vẫn lo được cho đời sống của các thầy cô giáo và nhân viên trong trường. Chắc chắn sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn này.

“Lửa thử vàng, gian nan thử sức”!- Lời của tiền nhân.

Lúc khó khăn và nhiều hiểm nguy này càng khiến chúng ta xích lại gần nhau hơn, bỏ qua những giận hờn không đáng có”, thầy Khang viết.

Quyết định không thu phí học online của thầy Khang nhận được sự ủng hộ tích cực không những từ phía phụ huynh học sinh mà còn có cả những thầy cô giáo nhà trường.

Đêm nay, tôi muốn tất cả chúng ta hướng đến các bác sĩ, nhân viên y tế, bộ đội, công an…- những người đang ở tuyến đầu chống “giặc” Covid-19.

Bây giờ, mỗi người chúng ta hãy dùng điện thoại nhắn tin đến tổng đài 1407 với cú pháp: CV n (trong đó: n là 10,20,30…hoặc 100)”.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất