Học đường

Bức ảnh quy tụ những 'bộ não' kiệt xuất của nền Văn học Việt Nam một thời khiến cư dân mạng thích thú

Linh Chi
Chia sẻ

Bức ảnh quy tụ những nhà văn, nhà thơ tài giỏi, nổi tiếng của nền văn học Việt Nam thu hút sự chú ý và hàng trăm lời bình luận từ cộng đồng mạng.

Mới đây, một bức ảnh chụp những nhân vật kiệt xuất, nổi tiếng của nền văn học Việt Nam được chia sẻ trên trang MXH thu hút sự chú ý và nhiều lượt bình luận từ cư dân mạng.

Bức ảnh này quy tụ nhiều gương mặt quen thuộc mà bất cứ học sinh nào cũng biết đến khi đã từng học và phân tích các tác phẩm trong những ngày tháng ngồi trên ghế nhà trường: Học Phi, Nguyễn Xuân Sanh, Chế Lan Viên, Nguyễn Đình Thi, Kim Lân, Hoàng Trung Thông, Nguyên Hồng, Nguyễn Huy Tưởng, Tô Hoài, Nam Cao.

Bức ảnh quy tụ những nhà văn, nhà thơ kiệt xuất nổi tiếng Việt Nam

Nhiều người tỏ ra khá ngạc nhiên bởi hiếm có lúc nào được thấy những nhà văn, nhà thơ nổi tiếng cùng xuất hiện trong một khung hình như vậy. Hơn cả, những gương mặt kiệt xuất này được in hình trong sách giáo khoa lại có những phút giây giản dị, đời thường đến thế.

Thậm chí, cư dân mạng còn ưu ái, bình luận một cách hài hước về bức ảnh này: “Ngữ Văn boy band”. Nhiều người hóm hỉnh bình luận: “Những soái ca đi cùng năm tháng. Làm giới trẻ mất ăn, mất ngủ suốt quãng đời Thanh Xuân”.

“Hẳn những soái ca này nói chuyện với nhau cũng là cả một bầu trời văn thơ”.

“Nói về tài năng và nổi tiếng thì Ngữ Văn boy band này cũng chẳng thua kém gì những nhóm nhạc bây giờ đâu”.

Được biết, bức ảnh trên chụp các nhà văn tại chiến khu Việt Bắc. Tác giả của bức ảnh nổi tiếng này là của nhiếp ảnh gia Trần Văn Lưu. Bức ảnh trên cùng nhiều bức ảnh khác từng được in trong cuốn Văn nghệ và kháng chiến qua ống kính Trần Văn Lưu” do các tác giả Nguyễn Huy Thắng, Trần Chính Nghĩa biên soạn.

Cuốn sách hội tụ gần 300 bức ảnh nghệ thuật và tư liệu quan trọng nhất của Trần Văn Lưu về các gương mặt văn nghệ sĩ kháng chiến cũng như đời sống văn nghệ trong kháng chiến chống Pháp.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất