Học đường

Bức ảnh khiến sinh viên tự hỏi thời học sinh đã làm gì để 'kinh qua' cơn ác mộng mang tên Hình học không gian

Vương Phi
Chia sẻ

Hình học không gian quả là một môn học khó thời phổ thông khi nhìn lại những hình vẽ loằng ngoằng trong không gian 3 chiều, nhiều sinh viên cũng không thể hiểu nổi vì sao khi xưa lại thi đỗ Đại học.

Trong số những môn học khó nhất thời phổ thông, chúng ta khó có thể bỏ qua Hình học không gian. Không chỉ cần trí tưởng tượng phong phí, Hình học không gian còn đòi hỏi học sinh có khả năng tính toán, tư duy hình ảnh và khả năng vẽ hình tốt.

Thời phổ thông chúng ta học quá nhiều nên chỉ khi gặp những bài tập Hình học không gian quá khó mới bắt đầu kêu la. Tuy nhiên, chỉ sau vài năm ra trường, kiến thức cũ quên gần hết thì chỉ cần những bài tập đơn giản cũng đủ hạ gục nhiều bạn trẻ.

Hình vẽ trong môn Hình học không gian đang gây bão cộng đồng mạng.

Mới đây, dân mạng xôn xao vì bức ảnh chụp hình vẽ trong môn Hình học không gian lớp 11. Theo như “chủ thớt”, thầy giáo nói đây chỉ là một hình vẽ ở mức độ cơ bản. Trong quá trình học môn này, học sinh sẽ phải làm nhiều bài tập với hình vẽ khó thực hiện hơn.

Tuy chỉ được đánh giá là hình vẽ dễ nhưng với những nét đứt liền san sát nhau, nhiều sinh viên đã há hốc miệng ngạc nhiên. Phía dưới phần bình luận, rất nhiều ý kiến cũng cho rằng đây chỉ là hình vẽ dễ nhưng nếu như không học tốt môn Hình học không gian hoặc đã lâu không động tới thì chắc chắn không hiểu gì.

“Môn Hình học không gian lớp 11 quả là khó ấy, ngày xưa mình cũng chật vật vì môn này, học nhiều thành quen chứ bây giờ thì không hiểu gì”, bạn H.A bình luận.

“Hình học không gian khó mà, hình vẽ như thế này là thường quá rồi, tớ học không giỏi nhưng vẫn hiểu ấy, “thớt” chịu khó ngâm cứu đi”, bạn T.K viết.

“Mấy bạn muốn thành kiến trúc sư chắc phải giỏi môn này, đến khi nào lên tới ĐH chuyên ngành kiến trúc bạn sẽ thấy môn Hình học không gian lớp 11 quả thực rất dễ”, một nickname khác viết.

Trước đó dân mạng cũng rộ lên trào lưu than vãn vì môn Hình học thời phổ thông. Theo đó, những bài toán đi tìm giao điểm được mọi người rầm rộ chia sẻ.

Dành cả thanh xuân đi tìm giao điểm là có thật.

Giao điểm ở cách xa quá nên phải cơi nới vở để vẽ.

Cơn ác mộng mang tên Hình học không gian.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất