Học đường

Bức ảnh gây tranh cãi nhất hôm nay: Sinh viên nghèo đến nỗi không có tiền mua bàn là phải dùng muôi hơ trên bếp gas thay thế

Vương Phi
Chia sẻ

Những bức ảnh chụp cảnh nam sinh không có tiền mua bàn là hay máy sấy, phải dùng muôi múc canh hơ nóng trên bếp ga để là áo khiến dân mạng nảy ra cuộc tranh cãi trái chiều khá gay gắt.

Sinh viên đi học xa nhà, sống phụ thuộc vào số tiền làm thêm cùng trợ cấp ít ỏi từ gia đình nên hầu như ai cũng thiếu thốn. Cuộc sống sinh viên tuy nghèo nhưng lúc nào cũng vui vẻ bởi trong lúc khó khăn, những cô cậu nam thanh nữ tú ngồi trên ghế giảng đường luôn nghĩ ra những chiêu trò tinh quái.

Nếu bộ quần áo bạn muốn mặc vẫn đang còn ướt thì phải làm sao? Chắc chắn chúng ta sẽ mang ủi bàn là hoặc dùng máy sấy làm khô. Tuy nhiên, nếu như bạn thiếu cả 2 món đồ dùng đó thì sao? Một nam sinh đã nghĩ ra cách dùng chiếc bàn là tự chế bằng muôi múc canh hơ nóng trên bếp gas mini. Ngay sau khi chia sẻ trên mạng xã hội, bức hình này đã nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Đi kèm với những tấm hình này, facebooker V.V.L chia sẻ: “Mình thấy làm như vậy sáng tạo mà, sao các bạn chỉ tính đến tiền gas? Đâu phải ngày nào cũng không có quần áo mặc cũng phải làm như này đâu mà các bạn bảo “tiền gas quá tiền mua bàn là mới”. Sinh viên cứ phải thiếu thốn một chút nó mới vui, chứ cái gì cũng đầy đủ sung túc thì còn gì gọi là sinh viên nữa”.

Ảnh chụp màn hình.

Ngay dưới những bức hình này là 12.000 lượt thích và hàng nghìn bình luận. Dù những tấm hình khá thú vị và chủ post đã giải thích rõ ràng lý do nhưng chia sẻ này vẫn vấp phải ý kiến tranh cãi dữ dội từ dân mạng.

Đa số ý kiến đều cho rằng sinh viên tuy khó khăn nhưng một chiếc bàn là hay máy sấy tóc chỉ khoảng hơn 100k cũng không phải số tiền quá lớn. Hơn nữa, là quần áo kiểu này rất nguy hiểm vì khó kiểm soát nhiệt độ, dễ gây cháy hỏng quần áo…

Muôi múc canh biến thành chiếc bàn là ủi quần áo.

Ủi quần áo vậy dễ bị cháy lắm, hơn nữa không may còn có thể gây nổ bếp ga, áo quần, vật dụng dính vào bếp ga gây cháy nổ rất nguy hiểm...”, bạn T.K nói.

Mình thấy quan điểm của chủ thớt rất kỳ, là sinh viên thì nhất định phải nghèo, đói khổ mới vui sao? Mình thì nghĩ sinh viên nên tự đi làm thêm công việc lương tốt để trang trải cuộc sống đầy đủ, tiện nghi hơn mới là vui ấy“, một nickname khác chia sẻ.

“Mình thấy bác chủ thớt kỳ quái quá, cái máy sấy tóc có 100k, tiết kiệm bữa sáng mấy hôm là mua được, vừa sấy tóc vừa sấy quần áo tiện hơn biết bao nhiêu“, bạn T.L viết.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin mới nhất