Học đường

Bức ảnh dựa vào vai cha trên xe buýt trong ngày nhập học: 'Dựa vào đầu bố ngủ đi con, mai chỉ có mình con ở trên này' khiến CĐM nghẹn ngào

Mai Ninh
Chia sẻ

Sau bao ngày miệt mài học tập, thấp thỏm chờ kết quả thi, ngày nhập học của tân sinh viên cuối cùng cũng đến. Đâu đó nơi cổng trường, ghế đá, xe buýt luôn xuất hiện những hình ảnh khiến nhiều người nghẹn ngào!

Kết thúc những ngày chờ đợi và hồi hộp vì điểm số, những ngày giữa tháng 8 là khoảng thời gian những tân sinh viên gấp rút hoàn thiện đống hồ sơ để chuẩn bị cho ngày nhập học. Thời tiết Hà Nội những ngày này cũng “không chiều lòng người” với cái nắng đổ lửa lên tới 38 - 39 độ. Đâu đó, chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh “nhếch nhác” của các cô cậu sinh viên năm nhất đang bỡ ngỡ bước vào cánh cửa Đại học. Theo sau các em, đó là sự đồng hành của bố, mẹ, người thân và gia đình, đưa tân sinh viên lên thành phố nhập học.

Không khó khăn để bắt gặp hình ảnh sinh viên nhễ nhại vì cái nắng, bố mẹ thì thấp thỏm ngồi chờ các con hoàn thiện hồ sơ, và còn có cả những hình ảnh tân sinh viên ngủ gục trên vai cha khi đang di chuyển trên xe buýt.

Mới đây, diễn đàn mạng xã hội dành cho sinh viên vừa chia sẻ hình ảnh nữ sinh do ngày đầu nhập học quá mệt mà ngủ thiếp trên vai cha với dòng trạng thái: “Dựa vào đầu bố ngủ đi con, mai là chỉ còn mình con ở trên này thôi đấy!” khiến ai cũng nghẹn ngào, xúc động.

Tân sinh viên ngủ gục vào vai cha trong ngày đầu nhập học.

Giây phút lạc lõng, bơ vơ nơi phố thị, giây phút chia xa người thân để tự lập ở một thành phố mới rồi cũng đến. Có lẽ người cha ấy thương con tới xé lòng nhưng vẫn cố kìm nén còn đứa con bé bỏng kia ngày mai thôi sẽ phải làm người lớn, phải tự bước đi trên chính đôi chân của mình. Một tuần, hai tuần , thậm chí vài tháng, nỗi nhớ gia đình, nhớ người thân ấy mới có thể vơi đi được!

Bức ảnh nhanh chóng thu hút tới hơn 5k lượt like, gần 1k lượt chia sẻ và bình luận của CĐM.

Bạn Minh Anh chia sẻ: “Ngày đầu tiên xa gia đình mình cũng khóc nhiều lắm. Vì nhớ nhà, vì bỡ ngỡ với Hà Nội. Cảm giác ấy chỉ muốn bỏ tất cả để về quê với bố mẹ thôi.”

Bạn Linh bình luận: “Ai trong đời cũng một lần bỡ ngỡ như thế. Mạnh mẽ lên các em tân sinh viên, rồi sẽ quen dần.”

Chia sẻ

Bài viết

Mai Ninh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất