Học đường

Bức ảnh bác bảo vệ trầm ngâm nhìn đám trẻ lần lượt ra trường kèm lời nhắn nhủ 'nhớ về thăm ông nhé' khiến CĐM xúc động

Mai Ninh
Chia sẻ

Ngoài thầy cô, bạn bè, giảng đường hay ghế đá, điều làm bao cô cậu học trò nhớ nhất có lẽ là hình ảnh của bác bảo vệ cùng tiếng trống trường thân thương.

Trong suy nghĩ của nhiều người, bảo vệ thường là những người nghiêm khắc và khó tính. Bởi bất cứ sự việc gì xảy ra bác cũng có mặt kịp thời và răn đe lũ học trò. Tuy nhiên, ngoài vẻ lạnh lùng, nghiêm khắc, chính bác bảo vệ cũng là người bạn gần gũi nhất đối với tụi học sinh. Bác chăm lo cho từng chỗ để xe, nơi uống nước và là linh hồn của trường học khi nắm trong tay chiếc trống trường. Với tuổi thơ cấp 3 của nhiều người, bác bảo vệ luôn giữ một vị trí ấn tượng với nhiều kỉ niệm.

Mới đây, trên Group Trường Người Ta vừa chia sẻ hình ảnh của bác bảo vệ trầm ngâm nhìn về phía xa xăm với lời nhắn nhủ: “Chúng mày cứ dần dần ra trường hết, ông cũng nhớ lắm. Thỉnh thoảng về thăm ông nhé!”. Bức ảnh nhanh chóng thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ phía CĐM. Nhiều người còn xúc động ngậm ngùi khi nhìn hình ảnh bác bảo vệ già ngẩn ngơ nhìn theo lũ trẻ với bước chân trưởng thành.

“Nhớ về thăm ông nhé!”
Ảnh: Lưu Anh Tuấn/ Trường Người Ta

Có lẽ, ngoài thầy cô, bạn bè thì bác bảo vệ cũng buồn không kém khi chứng kiến ngày lũ học trò ra trường và bước chân vào thế giới mới. Được biết, đây là hình ảnh của bác bảo vệ tại một trường ở Bắc Giang. Đây là người bảo vệ rất tốt tính và được nhiều học sinh quý mến. Nhiều người thấy bức ảnh còn vào chia sẻ kỉ niệm một thời trung học.

“ Ngày xưa bọn mình đi học cũng gặp được bác bảo vệ hiền lành mà đáng yêu lắm. Có hôm đi học muộn lẽ ra không được vào trường nhưng bác vẫn tạo điều kiện cho vào còn chỉ đường đi để không bị thầy cô phát hiện.” - Hải Yến chia sẻ.

“Cấp 3 trường mình cũng có hai bác bảo vệ. Một người nghiêm khắc nhưng dễ gần, người kia thì hài hước. Nói chung là bảo vệ trường mình gần gũi với học sinh lắm” - Mai Chi bình luận.

Chia sẻ

Bài viết

Mai Ninh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất