Học đường

Bữa trưa của học sinh trường Quốc tế Việt Úc có dòi bò ra từ cà chua sống

Theo VTV
Chia sẻ

Phụ huynh có con học tại trường Quốc tế Việt Úc tại cơ sở Sunrise (quận 7, TP.HCM) phản ánh bữa trưa ngày 10/5 của học sinh có dòi bò ra từ cà chua sống.

Video: Dòi bò trong thức ăn của học sinh trường quốc tế ở Sài Gòn

Theo phản ánh, học sinh đã chụp lại hình ảnh cơm có dòi gửi cho bố mẹ. Phụ huynh này sau đó đã chia sẻ lên mạng xã hội.

Trao đổi với báo chí, ban điều hành trường thừa nhận bữa trưa ngày 10/5 có dòi trong món cà chua cắt lát ở phần cơm của em Đoàn Thị K.V., học sinh tại cơ sở Sunrise, quận 7.

Nhà trường thông tin ngay khi phát hiện vụ việc, nhân viên bếp ăn đã đổi suất ăn mới cho học sinh, sau đó lập biên bản ghi nhận sự việc với đại diện nhà cung cấp suất ăn là The Caterers, đồng thời xác minh nguồn gốc cà chua.

Theo kết quả kiểm tra bước đầu của trường, cà chua tươi sống được cung cấp bởi đơn vị có chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm. Đây là một trong những nhà cung cấp thực phẩm cho The Caterers tại bếp ăn VAS - cơ sở Sunrise.

Đơn vị cung cấp thực phẩm cho rằng dòi có trong cà chua tươi sống là “sự cố mang tính chất mùa vụ”. Vào mùa mưa, cà chua dễ bị sâu bên trong nhưng bên ngoài vẫn bình thường.

Dòi được học sinh phát hiện trong bữa ăn trưa của trường Quốc tế Việt Úc ở Sài Gòn. Ảnh: VTV.

Nhà trường cho rằng có thể trong quá trình cắt thái, nhân viên bếp ăn đã không phát hiện dòi trong cà chua. Trường đã gửi mẫu cà chua lưu theo số lô nhập hàng cùng ngày đến kiểm nghiệm tại Viện Pasteur trong sáng 11/5.

Đồng thời, nhà trường cho biết để khắc phục tình trạng dòi trong thức ăn, trường sẽ thay thế việc phục vụ thực phẩm tươi sống (cà chua) bằng các loại củ quả hấp để phục vụ cho học sinh ăn trưa trên toàn hệ thống của trường.

Hệ thống trường Quốc tế Việt Úc được thành lập vào năm 2004, có 8 cơ sở ở TP.HCM với các bậc học từ mầm non đến THPT. Học phí các chương trình đào tạo đều từ 200 triệu đồng một năm trở lên.

Hiện nay, chi phí ăn uống của học sinh Hệ thống trường Quốc tế Việt Úc từ 26-38 triệu đồng/năm/học sinh, tùy bậc học.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VTV

Tin mới nhất