Học đường

Bốn nữ sinh nhặt được tiền trả lại người đánh rơi khiến mọi người cảm phục

Vũ Hà (Tổng hợp)
Chia sẻ

Nhặt được 6,5 triệu đồng, 4 nữ sinh trường THPH ở Quảng trị đã trả lại cho người đánh rơi.

Chiều 30/11, đại úy Hoàng Thanh Sơn (công an phụ trách xã Triệu Tài, Triệu Phong, Quảng Trị) đã bàn giao số tiền ba triệu đồng cho chị Nguyễn Thị Thu Hiền (trú xã Triệu Đông, Triệu Phong) đánh rơi trước đó.

Đại uý Sơn trả lại tiền cho người đánh rơi

Vào ngày 19/11, khi đi thăm thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, hai học sinh Lê Thị Kiều Na và Nguyễn Thị Cẩm Tuyết, trường THPT thị xã Quảng Trị, nhặt được 3 triệu đồng.

Hai nữ sinh đã trình báo, nộp số tiền trên cho đại úy Sơn để tìm trả lại người đánh mất. Sau 10 ngày thông báo, nhà chức trách Triệu Tài xác nhận chị Hiền chính là người đã đánh rơi nên trả lại số tiền.

Em Lê Thị Kiều Na (cầm tiền) và em Nguyễn Thị Cẩm Tuyết nhặt được tiền, trả lại người đánh rơi.

Vào ngày 29/10, chị Hoàng Thị Thanh (trú xã Triệu Trung) cũng nhận lại tài sản là 3,5 triệu đồng đánh rơi.

Hai nữ sinh trường THPT Vĩnh Định trả lại tiền cho người đánh rơi.

Trước đó, vào ngày 28/10, trên đường từ trường về nhà, hai em Võ Thị Phi Yến và Võ Thị Mỹ Hương, học sinh lớp 12B5, trường THPT Vĩnh Định, huyện Triệu Phong đã nhặt được 3,5 triệu đồng tại khu vực thôn Ngô Xá Tây (Triệu Trung).

Sau đó, hai học sinh này đã đưa số tiền nhặt được cho thầy Nguyễn Chơn Cảm, Bí thư Đoàn trường THPT Vĩnh Định để tìm người đánh rơi trả lại.

Một ngày sau, chị Hoàng Thị Thanh (trú thôn Ngô Xá Tây, Triệu Trung) người đánh rơi số tiền nêu trên đã được nhận lại trong niềm vui, sự cảm kích.

Bí thư Huyện đoàn Triệu Phong Nguyễn Trịnh Điển cho biết, Huyện đoàn đã có quyết định tặng giấy khen cho hai em Yến và Hương. “Hành động của các em thật đẹp, đáng biểu dương, mọi người cần học tập” - anh Điển nói.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Hà (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất