Học đường

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nói gì sau vụ việc trẻ tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón tại trường Gateway

Sơn Ca (Tổng hợp)
Chia sẻ

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chỉ đạo các Trường học phải rà soát, hướng dẫn cụ thể, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các học sinh, không để xảy ra những vụ việc tương tự như tại Gateway (Hà Nội) mới đây.

Sáng 9/8, tại TP Nha Trang - Khánh Hoà, Bộ GD-ĐT đã tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2018 - 2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 đối với giáo dục mầm non.

Theo báo cáo, năm học 2018 - 2019, giáo dục mầm non trên cả nước đạt được những kết quả nổi bật về công tác thực hiện chính sách đối với giáo dục mầm non, nâng chuẩn và phát triển đội ngũ giáo viên, thực hiện tốt công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi với 99,98% trẻ được đến trường…

Ghi nhận của báo Tiền Phong, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết: Điểm nhấn trong năm học vừa qua là việc Luật Giáo dục (sửa đổi) được thông qua, với nhiều nội dung quan trọng với cấp học mầm non, như nâng chuẩn giáo viên mầm non, đây là bước đột phá không những nâng cao chất lượng, tạo điều kiện tốt hơn cho thầy cô về chế độ đãi ngộ.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: báo Tiền Phong. 

Năm học vừa qua, Bộ đã có nhiều cố gắng để giải quyết vấn đề thiếu giáo viên mầm non. Bộ GD-ĐT đã phối hợp với Bộ Nội vụ đề xuất Thủ tướng Chính phủ, Bộ Chính trị giao bổ sung 20.300 biên chế giáo viên mầm non cho 17 tỉnh tăng cơ học về quy mô học sinh và 5 tỉnh Tây Nguyên.

Liên quan đến vấn đề đưa đón học sinh, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ yêu cầu Vụ Giáo dục Mầm non (thuộc Bộ GD-ĐT) cần rà soát các cơ chế chính sách hiện có để thay thế, chỉnh sửa và bổ sung kịp thời.

“Trong số các quy định về hướng dẫn an toàn cho trẻ, cần chú ý tới quy định cụ thể về dịch vụ đưa đón học sinh đến trường. Nhiều trường đã làm việc này rồi nhưng chưa thực sự chặt chẽ, tới đây phải rà soát, hướng dẫn cụ thể, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các cháu, không để xảy ra những vụ việc tương tự như tại Gateway (Hà Nội) mới đây. Nhà trường phải có quy trình đưa đón, tham quan dã ngoại, trong đó đề cao vai trò của giáo viên chủ nhiệm, người đưa đón, kết nối gia đình và nhà trường để có đầy đủ thông tin, không có lỗ hổng trong quá trình đưa đón”, Bộ trưởng chỉ đạo.

Theo ghi nhận của TTXVN, sắp tới, Bộ cũng phối hợp Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công an để nghiên cứu hướng dẫn khuyến khích sử dụng áp dụng một số quy định về quy chuẩn, tiêu chuẩn liên quan đến đảm bảo an toàn, dấu hiệu nhận biết, các vị trí biển báo bến đón trả học sinh đối với dịch vụ hoạt động đưa đón học sinh, đáp ứng yêu cầu an toàn tuyệt đối cho học sinh.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đặc biệt nhấn mạnh tới đạo đức nhà giáo, nguy cơ tiềm ẩn bạo hành trẻ vẫn còn rơi vào nhóm trẻ, tư thục độc lập. Bộ trưởng yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo chú ý công tác thanh kiểm tra, hạn chế các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo tư thục độc lập không đủ điều kiện, kiên quyết cho dừng các nhóm không có giấy phép.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Nha Trang.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca (Tổng hợp)

Tin mới nhất