Học đường

Bộ giáo dục chính thức lên tiếng cảnh báo sinh viên về tà đạo 'Hội Thánh Đức Chúa Trời'

Vương Phi
Chia sẻ

Trước diễn biến phức tạp của tà đạo này, Bộ GD&ĐT đã phối hợp với Bộ Công an nắm bắt, quản lý vụ việc. Ngoài ra, Bộ cũng đưa ra thông tin cảnh báo sinh viên trên toàn quốc. Hiện tại, Bộ đã khảo sát về công tác thực hiện chính trị tư tưởng cho sinh viên các trường đại họ tại Hà Nội, Thái Nguyên.

“Không phải đến bây giờ Bộ GD&ĐT mới biết đến tà đạo “Hội Thánh Đức Chúa Trời”

Liên quan hoạt động của tổ chức có tên “Hội Thánh Đức Chúa Trời”, những ngay qua, Cao đẳng Cộng đồng Vĩnh Long, ĐH An Giang, đã có văn bản thông báo yêu cầu sinh viên cảnh giác, không nghe theo lời dụ dỗ, tham gia của hội này.

Sự việc khiến dư luận cả nước hoang mang khi nhiều bạn sinh viên sẵn sàng bỏ học, lang thang truyền đạo. Trước diễn biến phức tạp khi tà đạo này đang lan trên nhiều địa phương cả nước, mới đây Bộ GD&ĐT cũng như nhiều trường đã có cảnh báo đến học sinh, sinh viên.

Ông Bùi Văn Linh, Vụ phó Phụ trách vụ Công tác Chính trị và học sinh sinh viên bộ GD&ĐT cảnh báo về Hội Thánh Đức Chúa Trời. Ảnh: Người đưa tin.

Ông Bùi Văn Linh - Phó Vụ trưởng vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên cho biết hiện tại bộ đã phối hợp Cục An ninh Chính trị nội bộ (A83), Bộ Công an để nắm bắt, quản lý vụ việc.

Không phải đến bây giờ Bộ GD&ĐT mới biết đến sự việc này. Tháng 12/2017, Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác Học sinh, Sinh viên cùng lực lượng A83 đã tổ chức hội thảo tại Vĩnh Phúc (đối với khu vực Hà Nội) và Cần Thơ (khu vực TP.HCM) về tập huấn an ninh, trật tự trường học. Bộ GD&ĐT đã quán triệt các trường tăng cường công tác quản lý, nắm bắt sinh viên, tăng cường bồi dưỡng đối với đội ngũ làm công tác chính trị, cán bộ Đoàn, cán bộ lớp trong trường học“, ông Linh chia sẻ với zing.vn.

Nhà trường cần tăng cường trách nhiệm trong việc quản lý sinh viên

Trong tháng 2 và 3 vừa qua, Bộ GD&ĐT đã khảo sát về công tác thực hiện chính trị tư tưởng cho sinh viên ở các trường đại học tại Hà Nội, Thái Nguyên, Hải Phòng.

Thời gian tới, Bộ GD&ĐT tiếp tục khảo sát ở TP.HCM, miền Trung làm căn cứ tham mưu cho Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ để tăng cường quản lý chính trị, tư tưởng, đạo đức.

Theo nguồn Vietnamnet, trước đó, bộ GD&ĐT đã đi khảo sát về công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho sinh viên ở các trường đại học tại Hà Nội, Thái Nguyên, Hải Phòng. Thời gian tới, bộ GD&ĐT tiếp tục khảo sát ở TP.HCM, miền Trung.

Ảnh: Vietnamnet.

Ông Linh cho rằng, một trong những việc quan trọng để phòng chống những tác động của các việc lôi kéo này là các trường cần tăng cường giáo dục về tuần sinh hoạt công dân của sinh viên, phổ biến pháp luật để sinh viên tự nhận thức và tự đề kháng.

Các nhà trường cũng cần tăng cường trách nhiệm trong việc quản lý sinh viên qua các chi đoàn, lớp, khoa và các câu lạc bộ. Cần trang bị tốt cho sinh viên các thông tin để họ chủ động đề kháng trước các vấn đề phát sinh”, theo Vietnamnet.

Trước đó, một số trường đại học cũng đã có công văn cụ thể để cảnh báo tới các sinh viên của mình. Trường CĐ Cộng đồng Vĩnh Long, Trường ĐH An Giang cũng đã phát các thông báo với sinh viên và đề nghị các phòng ban, giáo viên chủ nhiệm, cố vấn học tập các lớp đặc biệt quan tâm, theo dõi, nắm bắt tình hình diễn biến trong sinh viên để kịp thời can thiệp và xử lý.

Văn bản của Trường ĐH An Giang

Tại Hà Nội, mới đây đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội cũng phát đi thông báo thông báo học sinh nên cảnh giác trước mọi “hội tà đạo”. “Hội tà đạo đang phá tan rất nhiều gia đình. Các em sinh viên hết sức cảnh giác…”, thông báo nói.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất