Học đường

Phát hiện sai phạm nghiêm trọng, cán bộ thức xuyên đêm chấm lại toàn bộ bài thi trắc nghiệm THPT quốc gia ở Hà Giang

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Ông Mai Văn Trình - Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết tất cả bài thi trắc nghiệm THPT quốc gia của thí sinh Hà Giang được chấm thẩm định và hoàn tất ngay trong đêm 16/7.

Giữa những thông tin lùm xùm về điểm thi tại Hà Giang, ngày 14/7, tổ công tác của Bộ GD&ĐT lên Hà Giang trực tiếp chỉ đạo, giám sát, xác minh vụ việc việc và đến nay đã có kết quả.

Điểm thi cao bất thường ở Hà Giang. Ảnh: Zing.vn.

Sáng 17/7, trao đổi với báo chí lúc gần 1h sáng tại Hà Giang, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GD&ĐT) - cho biết qua rà soát, Bộ GD&ĐT phát hiện có sai phạm trong quá trình chấm thi ở Hà Giang.

Căn cứ quy chế, Bộ GD&ĐT đã thành lập hội đồng chấm thẩm định các môn thi trắc nghiệm của tất cả thí sinh trong kỳ thi này.

Ông Mai Văn Trinh trả lời phỏng vấn báo chí lúc gần 1h sáng 17/7, cho biết đang chấm thẩm định toàn bộ bài thi trắc nghiệm của thí sinh Hà Giang. Ảnh: Nguyễn Sương/ Zing.vn.

Qua rà soát đúng là đã phát hiện ra có những sai phạm trong quá trình chấm thi. Hội đồng chấm thẩm định đã làm việc xuyên đêm theo tinh thần nghiêm túc để xác định kết quả khách quan, chính xác nhất của các thí sinh”, trích lời ông Trinh trả lời báo Lao động.

Ông Trinh cũng cho biết: Qua đấu tranh xác minh ban đầu đã xác định được đối tượng gây ra sai phạm này. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, xác minh các chứng cứ, khi nào có kết quả sẽ xử lý đúng theo các quy định hiện hành của quy chế và pháp luật.

Cán bộ thức xuyên đêm chấm lại toàn bộ bài thi. Ảnh: Lao động.

Trước đó, lúc 23h51 ngày 16/7, ông Trinh khẳng định thông tin “98 thí sinh ở Hà Giang bị can thiệp điểm” là không chính xác. Ông nói thêm tại thời điểm đó, đoàn công tác vẫn tích cực làm việc để tìm ra kết luận cuối cùng.

Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng cũng cho hay sau khi công bố kết quả thi ngày 11/7, nhận được phản ánh Hà Giang có điểm thi nghi vấn, Bộ GD&ĐT đã có văn bản chỉ đạo chủ động rà soát. Theo ghi nhận của PV Báo Lao Động, cả đêm 16.7 và rạng sáng 17.7, việc rà soát, chấm lại toàn bộ các bài thi trắc nghiệm ở Hà Giang vẫn đang diễn ra rất căng thẳng. Nhiều phòng làm việc tại Sở GDĐT Hà Giang sáng bật sáng trưng. Lực lượng làm nhiệm vụ vẫn tất bật với công việc.

Khu chấm thi bị cách ly…

…Đồ ăn được nấu tại chỗ. Ảnh: Lao động.

Theo ông Mai Văn Trinh, người dẫn đầu tổ công tác của Bộ GD&ĐT làm việc tại Hà Giang, quan điểm của bộ là xử lý nghiêm nếu phát hiện địa phương có gian lận trong kỳ thi. Lực lượng của Học viện Ngân hàng - đơn vị tham gia coi thi ở Hà Giang - cùng một số chuyên gia tin học và lĩnh vực khác cũng có mặt ở Hà Giang.

Ông Trần Đức Quý khẳng định chắc chắn có kết quả trong thời gian sớm nhất. Tại văn phòng Sở GD&ĐT Hà Giang, nhiều người làm việc cả ngày đêm. Lực lượng an ninh địa phương được tăng cường đến Sở GD&ĐT Hà Giang để bảo vệ an toàn cho công tác rà soát. Đồ ăn cũng được đưa vào khu vực diễn ra cuộc họp.

Trong 5 ngày, Sở GD&ĐT Hà Giang “cửa đóng then cài”, nấu ăn tại chỗ để đẩy nhanh tốc độ rà soát bài thi có điểm cao bất thường.

Theo zing

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin mới nhất