Học đường

Bộ GD-ĐT thông tin về thời gian đi học trở lại của cấp mầm non đến THCS

Nhật Minh
Chia sẻ

Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, 60/63 tỉnh, thành đã quyết thời gian học sinh THPT đi học trở lại là từ ngày 2/3 và dự kiến vào ngày 17/3 đối với học sinh từ cấp mầm non cho đến THCS.

Tại cuộc họp diễn ra ngày 4/3 của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, đã có 60/63 tỉnh, thành phố quyết định thời gian chính thức cho học sinh THPT đi học trở lại từ ngày 2/3 và dự kiến vào ngày 17/3 sắp tới, học sinh các bậc mầm non, tiểu học và THCS cũng sẽ quay trở lại học tập.

Dự kiến vào ngày 17/3 sắp tới, học sinh các cấp mầm non, tiểu học và THCS cũng sẽ quay trở lại học tập sau khoảng thời gian dài nghỉ để phòng dịch COVID-19

Đến nay, qua theo dõi và báo cáo của ngành giáo dục, tỷ lệ học sinh quay trở lại trường học đạt 97% trong ngày 2/3 và 98% trong ngày 3/3.

Cũng trong chiều ngày 4/3, Bộ GD-ĐT sẽ ban hành “bộ check-list”, thực hiện các bước kiểm tra sức khỏe tại nhà và trường học cho các em học sinh khi đi học trở lại.

Phát biểu tại cuộc họp, PGS.TS Trần Đắc Phu, Chuyên gia Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam cho biết cần tiếp tục chú trọng và phát huy hiệu quả bài học kinh nghiệm về phát hiện sớm, cách ly, giải quyết triệt để ổ dịch COVID-19 thời gian vừa qua.

Cuộc họp ngày 4/3 của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: VGP

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên thế giới, các cơ quan ban ngành cũng cần làm rõ định nghĩa “vùng dịch” để từ đó có các biện pháp tập trung khoanh vùng; đồng thời đưa ra quan điểm tiến tới thực hiện cách ly tại nhà nhằm ứng phó với tình hình dịch bệnh hiện nay.

Trước đó, vào ngày 3/3, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết, Bộ GD-ĐT luôn đặt vấn đề an toàn của học sinh, giáo viên lên trên hết. Bộ đã chỉ đạo và ra hướng dẫn ngành giáo dục các địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong trường học.

“Trường học phải được đảm bảo an toàn tuyệt đối. Để làm được điều này, ngoài trách nhiệm và sự nỗ lực của lãnh đạo, cán bộ ngành Giáo dục, các nhà trường, bản thân các em cũng cần nâng cao ý thức trách nhiệm, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch” - Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, tính đến 12h ngày 4/3, Việt Nam có 77 trường hợp tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ để không lây nhiễm ra cộng đồng; 15.374 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất