Học đường

Bộ GD-ĐT sẽ điều chỉnh thời gian năm học, tiếp tục lùi kỳ thi THPT Quốc gia 2020?

Nhật Minh
Chia sẻ

Tùy vào diễn biến của tình hình dịch COVID-19 ở các địa phương, nếu cần thiết Bộ GD-ĐT sẽ tiếp tục điều chỉnh thời điểm kết thúc năm học cũng như lịch thi THPT Quốc gia 2020.

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch COVID-19 hiện nay, nhiều tỉnh, thành phố đã quyết định kéo dài thêm thời gian nghỉ của học sinh để phòng chống dịch bệnh.

Trước thực tế nêu trên, nhiều phụ huynh cũng như học sinh đều tỏ ra khá hoang mang bởi lẽ, việc học bù trong khoảng thời gian sắp tới sẽ là vô cùng nặng, kết hợp thêm với các kỳ thi chuyển cấp hay kỳ thi THPT Quốc gia sẽ tạo ra những xáo trộn trong quá trình chuẩn bị của học sinh cũng như nhà trường.

Dịch COVID-19 đang gây ra những xáo trộn trong việc thực hiện các mốc thời gian năm học cũng như tổ chức các kỳ thi chuyển cấp, THPT Quốc gia

Mới đây, trao đổi với báo Thanh Niên, PGS Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học (Bộ GD-ĐT) cho biết, trong trường hợp diễn biến dịch COVID-19 phức tạp thì an toàn sức khỏe cho học sinh, cán bộ, giáo viên vẫn phải luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu.

Trường hợp bất khả kháng khiến việc nghỉ học của học sinh kéo dài, Bộ GD-ĐT sẽ tính toán và điều chỉnh thời gian nhằm đảm bảo các nhà trường có đủ quỹ thời gian cần thiết để xây dựng kế hoạch dạy học và đảm bảo chương trình.

Đối với việc tổ chức các kỳ thi THPT Quốc gia cũng như lớp 10 ở các địa phương, ông Thành chia sẻ: “Riêng với học sinh lớp 12 thì căn cứ tình hình dịch bệnh, nếu cần thiết phải điều chỉnh lịch thi, Bộ GD&ĐT sẽ tiếp tục điều chỉnh để học sinh có đủ thời gian hoàn thành chương trình, chuẩn bị những gì tốt nhất cho kỳ thi THPT quốc gia cũng như xét tuyển vào các trường đại học.

Còn với học sinh dự thi vào lớp 10, việc tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 đã được giao quyền cho các địa phương. Do đó, ngay từ giờ các địa phương cần chuẩn bị sẵn sàng các khâu theo dõi sát tình hình thực tế để sau khi kết thúc năm học tổ chức ngay kỳ thi tuyển sinh mà vẫn đảm bảo đủ thời gian cho học sinh”.

Ông Thành cũng khẳng định: “Chúng ta còn quỹ thời gian để có thể điều chỉnh thời gian năm học cũng như thi THPT quốc gia. Tuy nhiên, sẽ phải tính toán cụ thể dựa trên tình hình thực tế, cân đối kế hoạch, đảm bảo các nhà trường dạy và học hết chương trình của năm học 2019 - 2020 cũng như chuẩn bị cho năm học tới mà ít bị ảnh hưởng nhất”, nguồn tin từ VTC cho biết thêm.

Trước đó vào ngày 22/2, Bộ GD-ĐT cũng đã điều chỉnh khung thời gian năm học. Theo đó thời gian kết thúc năm học 2019-2020 sẽ là trước ngày 30/6. Xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và xét công nhận tốt nghiệp THCS trước ngày 15/7.

Các địa phương cũng sẽ hoàn thành công tác tuyển sinh vào lớp 10 trước ngày 15/8. Kỳ thi THPT Quốc gia cũng sẽ diễn ra từ ngày 23/7 đến ngày 26/7/2020.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất