Học đường

Có ai ngờ thầy giáo quân sự cũng ngọt ngào, vui tính thế này trong bộ ảnh ‘Những người thầy của chúng ta’ của sinh viên Tôn Đức Thắng

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Để ghi lại những khoảnh khắc tươi đẹp thời sinh viên cũng lời tri ân đến những người thầy giảng dạy kỳ học quân sự, mới đây, các bạn sinh viên của Đại học Tôn Đức Thắng đã cho "ra đời" bộ ảnh cực đẹp, cực ý nghĩa mang tên "Những người thầy của chúng ta". 

Có lẽ, với những ai đã từng trải qua thời sinh viên sẽ mãi không bao giờ quên đi những kỷ niệm tuyệt đẹp suốt những năm thấy ấy. Ai cũng sẽ phải gật gù công nhận ở môi trường Đại học chứa đựng rất nhiều mới mẻ, mà một trong số đó phải nhắc đến kỳ học quân sự.

Có lẽ, mới đầu khi nghe nói đến “học quân sự”, nhiều bạn sẽ liên tưởng đến những chuỗi ngày khó khăn, vất vả nơi thao trường đầy nắng gió. Thế nhưng, phải những ai đã từng trải qua kỳ học này mới thấy rằng, đó thực sự là khoảng thời gian đáng nhớ nhất trong quãng đời sinh viên với biết bao trải nghiệm thú vị.

Thậm chí, ngày “xuất ngũ”, nhiều bạn ước rằng giá như khoảng thời gian dài hơn nữa để các bạn có cơ hội san sẻ với nhau, làm thân với những người bạn mới và trò chuyện, làm quen với những người thầy vốn khó tính trên thao trường nhưng lại vô cùng tình cảm, gần gũi với các bạn sinh viên sau mỗi tiết học.

Để ghi lại những khoảnh khắc tươi đẹp thời sinh viên cũng lời tri ân đến những người thầy giảng dạy kỳ học quân sự, mới đây, các bạn sinh viên của Đại học Tôn Đức Thắng đã cho “ra đời” bộ ảnh cực đẹp, cực ý nghĩa mang tên “Những người thầy của chúng ta”.

Trên thao trường, thầy là người nghiêm nghị để rèn luyện cho các bạn sinh viên luôn đúng kỷ cương của người chiến sĩ.

Thầy cũng là người chẳng quản nắng gió, hết mình vì các bạn sinh viên trong những tiết học.

Tận tình chỉ dạy cho các sinh viên từng thao tác trong mỗi tiết học.

Có lẽ, khi kết thúc kỳ học quân sự, nhìn những hình ảnh này, hẳn ai cũng dâng lên niềm xao xuyến, nhớ về người thầy từng tận tâm với các sinh viên.

Không chỉ là những tiết học căng thẳng, các bạn sinh viên còn được các thầy tổ chức những buổi hoạt động ngoại khóa thú vị như thế này đây.

Hẳn những ai đã từng trải qua kỳ học quân sự, sẽ hiểu được cảm giác, chỉ cần nghe tiếng còi của trung đội trưởng là mọi người phải nhanh chóng xếp thành hàng ngay ngắn, không được chậm trễ.

Người thầy luôn sát sao với các bạn sinh viên trong từng tiết học. Dù trong tiết học thầy luôn nghiêm nghị, nhưng kết thúc buổi học, các bạn sinh viên có thể thoải mái chia sẻ, tâm sự với thầy như người anh lớn tuổi hơn.

Xa rồi kỳ học quân sự, nhìn những hình ảnh ấy, ai cũng bồi hồi nhớ thương.

Thấy chưa, sau những tiết học nghiêm túc, thầy rất vui vẻ “thả tim” cùng cả lớp đấy thôi.

Những khoảnh khắc lén chụp tuyệt đẹp.

Còn gì bằng khi được thầy bồng bế như thế này!

Thầy cùng các bạn sinh viên giao lưu, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng.

Ai qua rồi kỳ học quân sự ấy sẽ nhớ lắm những ngày nắng gió ở thao trường cùng bạn bè, cùng người thầy, người anh lớn.

Nguồn ảnh: Page Sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin mới nhất