Học đường

Bộ ảnh kỷ yếu siêu chất của lớp người ta: Chi cả chục triệu hóa thân vào nhân vật trong các tác phẩm Văn học nổi tiếng

Linh Chi
Chia sẻ

Lấy ý tưởng từ những tác phẩm Văn học nổi tiếng, nhóm học sinh ở một trường THPT đã thực hiện bộ ảnh kỷ yếu siêu chất với dàn nhân vật, trang phục cùng poster đẹp long lanh không thua kém phim điện ảnh nào đang gây bão cộng đồng mạng những ngày gần đây.

Những ngày tháng gắn bó với bộ đồng phục, với thầy cô, bạn bè và mái trường cấp 3 của những học sinh năm cuối cấp đang dần kết thúc, chuẩn bị lật sang chương mới của cuộc đời.

Thời gian này cũng là lúc mùa kỷ yếu đến, là dịp để hội học sinh tận hưởng những giây phút thoải mái tinh thần trước khi bước vào kỳ thi lớn và cũng để khoe bộ ảnh chất lừ của lớp mình. Từng khoảnh khắc, từng ký ức, từng kỷ niệm,… tất cả những gì là tươi đẹp nhất của năm tháng thanh xuân được lưu giữ gọn gàng trong bộ ảnh kỷ yếu. Vậy nên, hội học sinh ngày càng đầu tư cho bộ ảnh kỷ yếu lớp mình sao cho thật khác lạ, mang đậm dấu ấn, cá tính của tập thể lớp và cũng đúng chất học sinh.

Mới đây, bộ ảnh kỷ yếu lấy ý tưởng từ các tác phẩm Văn học nổi tiếng của một nhóm bạn học sinh lớp 12A2 trường THPT Buôn Ma Thuột đang gây “bão” cộng đồng mạng những ngày gần đây.

Tác phẩm “Vợ chồng A Phủ”. Ảnh: Bảo Lâm

Truyện cổ tích “Tấm Cám”. Ảnh: Bảo Lâm

Đăng tải loạt ảnh này trên một trang diễn đàn của hội học sinh, bạn Bảo Lâm, đại diện học sinh lớp 12A2 chia sẻ: “Ý tưởng thực hiện bộ ảnh này là từ một bạn trong lớp, khi đang ngồi học Văn và xem những poster phim, rồi cùng với em và các bạn trong lớp phát triển lên”.

Cậu bạn này cũng chia sẻ, tất cả concept là do tập thể lớp cùng nhau lên ý tưởng để tạo thành bộ ảnh kỷ yếu hoàn chỉnh: “Khó khăn đầu tiên là khi ý tưởng đưa ra có nhiều bạn trong lớp phản đối, thậm chí cãi nhau, nhiều ý kiến trái chiều không đồng tình những cuối cùng cũng đồng ý cùng nhau làm theo ý tưởng này”.

Tác phẩm “Lão Hạc” của nhà văn Nam Cao. Ảnh: Bảo Lâm

Poster tác phẩm “Vợ nhặt” y như một phim điện ảnh đích thực. Ảnh: Bảo Lâm

Tác phẩm “Chí Phèo” thời hiện đại. Ảnh: Bảo Lâm

Để đưa những ý tưởng vào thực tiễn thành bộ ảnh hoàn chỉnh, các bạn học sinh lớp 12A2 cùng ekip đã mất rất nhiều thời gian để lên concept cũng như các nhân vật và phân cảnh. Tuy ban đầu thời gian hơi cập rập nhưng sau đó quá trình thực hiện đã diễn ra thuận lợi, suôn sẻ.

Theo đó, về bối cảnh, các bạn học sinh lớp 12A2 đã tìm hiểu tận dụng những địa điểm trong thành phố và cũng không gặp nhiều khó khăn khi lựa chọn trang phục bởi tất cả đều có sẵn.

Nhân vật Kiều thành công và để lại ấn tượng sâu sắc. Ảnh: Bảo Lâm

Điều khiến cư dân mạng đặc biệt chú ý là nhân vật Kiều lại do một bạn nam đóng và vai diễn này cũng thành công nhất. Chia sẻ về chuyện này, bạn Bảo Lâm cũng cho biết, chính mình là người đóng vai Kiều bởi muốn điều gì đó khác biệt, ấn tượng. Thậm chí, tạo hình nhân vật Kiều của cậu bạn còn khiến cả các bạn cùng lớp lẫn ekip chụp ảnh đều thích thú và không nhịn được cười.

Bộ ảnh đặc biệt này đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn học sinh, ai nấy đều thích thú và trầm trồ ngưỡng mộ sự mới lạ, chất lừ, cá tính và cả độ “chịu chơi” của tập thể lớp này.

Có lẽ bởi vậy nên nhiều bạn học sinh vẫn nói, quá trình cùng nhau chụp kỷ yếu đem lại những phút giây thoải mái, để lại ấn tượng, ký ức sâu sắc của năm tháng cấp ba. Từng bức ảnh kỷ yếu của từng lớp đều mang những cá tính, dấu ấn riêng, tất cả đều là kỷ niệm đáng quý, nhắc mỗi người nhớ về thầy cô, bạn bè, và bản thân mình rằng, đã từng có một khoảng trời thanh xuân hồn nhiên, rực rỡ, nồng nhiệt như thế.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất